LINH MỤC GIOAN NGUYỄN NGỌC NAM PHONG VÀ ĐIỆP KHÚC CŨ

Như thường lệ, linh mục Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong là người đăng tải bản thông báo VỀ không tổ chức THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO CÔNG LÝ – HÒA BÌNH, THÁNG 03 NĂM 2018 của Gx Thái Hà, Hà Nội.

Bản thông báo bắt đầu: “Chúa nhật cuối tháng Ba, ngày 25/03/2018, là Chúa nhật lễ Lá, khai mạc Tuần Thánh – tuần tưởng niệm của khổ nạn của Chúa Giêsu Kitô. Đây là tuần cao điểm của Phụng vụ Kitô giáo. Vì thế, nhà thờ Thái Hà sẽ không tổ chức thánh lễ cầu cho công lý và hoà bình như thông lệ.
Hẹn quý vị vào thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hoà bình cuối tháng Tư năm 2018”.

Lẽ ra bản thông báo chỉ dừng lại có thể và không nói gì thêm. Nhưng với não trạng của một người chống đối đã ăn sâu vào ý thức hệ, trong bản thông báo, linh mục Gioan không quên thêm vào câu: “Mặc dù không tổ chức thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hoà bình, nhưng xin anh chị em tiếp tục dâng những hy sinh, hãm mình, cầu nguyện cho đất nước sớm được tự do, dân chủ và nhân quyền”.

Thế mới biết, nói chuyện thay đổi với linh mục Gioan là chuyện không thể và không nên. Đó cũng là lí do khiến DCCT Thái Hà được không ít người ví là cái nôi chống cộng tại thủ đô. Tất nhiên, điều này là một sự bất lợi đối với chính sự phát triển của Giáo hội mà linh mục Gioan là người chịu trách nhiệm hàng đầu và hơn hết!

Fx Hồng Ân

Nguồn: người công giáo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *