NGUYỄN VIẾT DŨNG, TỨC DŨNG PHI HỔ – ĐỐI TƯỢNG CHUẨN BỊ NHẬP KHO LÀ AI ?

Nếu không có gì thay đổi thì ngày 28/03/2018  tới đây, “nhà hoạt động Nguyễn Viết Dũng” sẽ bị Tòa án tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử sơ thẩm với cáo buộc tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Việt Nam” theo Điều 88 Bộ luật hình sự 1999…

Nguyễn Viết Dũng, sinh ngày 19/6/1986 ở xã Hậu Thành, Yên Thành, Nghệ An trong một gia đình thuần nông. Vốn có tư chất thông minh, lanh lợi, Dũng từng tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia vào năm 2003 – 2004 và đã đạt giải nhất cuộc thi tháng.

Năm 2004, Nguyễn Viết Dũng trúng tuyển vào khoa Công nghệ thông tin, Đại học Bách khoa Hà Nội. Đây là một trong những trường ĐH danh tiếng hàng đầu của Việt Nam. Đáng lẽ Dũng phải tự hào về điều đó để nỗ lực học tập tốt hơn theo ước nguyện của gia đình. Nhưng với bản tính tự cao tự đại, quá tự tin vào năng lực của mình, thay vì chí thú việc học hành, Dũng lại lao vào các cuộc vui chơi cùng bạn bè. Hậu quả tất yếu là trong khoảng thời gian từ năm 2004 – 2006, Dũng liên tục nợ các môn, trượt nhiều học phần. Kết cục năm 2006, Dũng bị nhà trường đuổi học.

Những tưởng từ sai lầm này, sẽ giúp Dũng tỉnh ngộ, thi lại một trường khác để làm lại cuộc đời. Thay vào đó Dũng lại từng bước sa ngã, quan hệ với nhiều đối tượng xấu và tham gia các hoạt động lợi dụng biểu tình chống Trung Quốc để tuyên truyền, đả kích, nói xấu chế độ; xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ, xúc phạm danh dự lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Ngày 2/4/2015, Nguyễn Viết Dũng thành lập “Đảng Cộng Hòa” và “Hội những người yêu quân lực Việt Nam Cộng hòa”.

Ngày 14/12/2015, Nguyễn Viết Dũng bị khởi tố theo Điều 245 về tội Gây rối trật tự công cộng và tuyên phạt 15 tháng tù. Những ngày tháng bị giam giữ không giúp cho Dũng nhận ra lỗi lầm, ăn năn hối lỗi, phục thiện, mà trái ngược lại khi ra tù Dũng vẫn theo thói “ngựa quen đưỡng cũ”, chứng nào tật ấy. Dũng đã công khai cắm cờ 3 sọc trên nóc nhà ở quê thách thức chính quyền, cùng đồng bọn lên hang Pác Pó ở Cao Bằng, vào Dinh Độc lập ở TP HCM giơ cờ 3 sọc ra chụp trộm tung lên Facbook cho lũ 3 que mừng rơn bố thí cho mấy đồng để tiêu xài.

Mặc dù thất nghiệp, không nghề nghiệp gì nhưng Dũng đã mua latop, điện thoại xịn, flycame và các phương tiện nghe nhìn có giá trị khác từ những đồng tiền do Việt Tân tài trợ. Từ đây, Dũng tìm cách tiếp cận những kẻ phản động, chống đối trên địa bàn tỉnh Nghệ An… để viết bài xuyên tạc, bóp méo sự thật nhằm tuyên truyền, nói xấu chế độ.

 

Với những hoạt động, hành vi vi phạm pháp luật, ngày 27/9/2017, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Việt Dũng.

Với bản chất ngựa quen đường cũ, không chịu ăn năn hối cải thì dự kiến ngày 28/3 tới đây sẽ có bản án thích đáng cho Dũng và cũng sẽ là lời cảnh tỉnh cho những kẻ ăn không ngồi rồi, không chịu lao động bằng chính đôi tay, khối óc của mình mà đi ngược lại lợi ích của dân tộc, của đất nước

                                                       Phan Quỳnh Trang/ Theo VNTB

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *