Khởi tố, bắt giam 2 nữ nhân viên Eximbank chi nhánh TPHCM

Sau quá trình điều tra, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 2 nữ nhân viên liên quan đến vụ khách hàng mất hàng trăm tỉ đồng tại Ngân hàng Eximbank.

Đến chiều 26-3, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã hoàn tất quá trình khám xét tại Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) – chi nhánh TP HCM (trên đường Đồng Khởi, quận 1). Bộ Công an thu giữ nhiều tài liệu, ổ cứng… để phục vụ điều tra.
Cùng thời điểm, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hồ Thị Thủy và Nguyễn Thị Thi là nhân viên phòng khách hàng của Eximbank Chi nhánh TP HCM. Hai người này bị khởi tố vì giúp sức cho Lê Nguyễn Hưng – nguyên Phó Giám đốc Ngân hàng Eximbank, chi nhánh TP HCM chiếm đoạt tài sản.
Ngân hàng Eximbank chi nhánh TP HCM bị khám xét sáng 26-3
Trước đó, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ban hành lệnh truy nã quốc tế đối với ông Lê Nguyễn Hưng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Điều tra bước đầu cho thấy đại gia thủy sản Chu Thị Bình là khách hàng VIP, gửi số tiền tiết kiệm lớn tại chi nhánh Eximbank ở TP HCM. Giai đoạn từ năm 2014 đến 2016, sau khi được bà Bình ủy quyền giao dịch tiền gửi tiết kiệm, ông Hưng cùng thuộc cấp nhiều lần đến nhà riêng của bà này để thực hiện các khoản tất toán theo kỳ hạn. Ông Hưng sau đó giả mạo 1 số giấy tờ và tạo các giấy tờ có chữ ký khống của bà Bình để rút tiền từ các số tiết kiệm của bà này.
Công an thu giữ nhiều tài liệu, ổ cứng… phục vụ điều tra.
Trelang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *