Nghệ An: Lại thêm một vụ phụ huynh hành hung và bắt giáo viên quỳ xin lỗi.

Bộ GD&ĐT vừa có công văn và trực tiếp yêu cầu Sở GD&ĐT Nghệ An khẩn trương nắm bắt tình hình, chỉ đạo, xử lý kịp thời và báo cáo nhanh về Bộ GD&ĐT vụ việc phụ huynh hành hung giáo sinh thực tập tại trường mầm non Việt – Lào, Thành phố Vinh, Nghệ An đang gây xôn xao dư luận.

Trường mầm non Việt – Lào (TP. Vinh), nơi xảy ra vụ việc

Nguyên nhân ban đầu xác định do bà Nghĩa (Phụ huynh ra tay đánh giáo viên) phát hiện trên chân con mình có vết bầm và cho rằng cháu bị cô giáo đánh. Qua xác minh cho thấy vết bầm này thực ra do cháu tự gây ra trong quá trình vui chơi tại sân trường và việc cô giáo đánh học sinh là vu khống.

Danh tính phụ huynh hành hung giáo viên được xác định là bà Phan Thị Nghĩa (trú tổ dân phố 3, phường Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An).

Ngày 26/3, trao đổi với PV, ông Nguyễn Trọng Hoàn – Chánh văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An cho biết, Sở đã có báo cáo sự việc một giáo sinh thực tập bị phụ huynh hành hung tại trường Mầm non Việt – Lào, đóng trên địa bàn TP. Vinh gửi cho Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh Nghệ An.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An, vào khoảng 8h ngày 22/3/2018, phụ huynh Phan Thị Nghĩa (trú ở phường Trung Đô, TP. Vinh) là mẹ của cháu T.P.Đ.K, học sinh lớp 5E (lớp E, mẫu giáo 5 tuổi, trường Mầm non Việt – Lào) đưa con đến lớp và cho rằng giáo sinh thực tập Phan Thị H. (SN 1997, giáo sinh thực tập tại lớp 5E) đã đánh con mình ở buổi học trước, để lại vết bầm ở cẳng chân bên trái của cháu K., nên đã xông vào kéo tóc, đánh giáo sinh H.

“Bà Nghĩa vừa kéo tóc, vừa dùng chân đạp nhiều lần vào lưng, bụng cô H. Lúc ấy giáo viên chủ nhiệm lớp 5E và các phụ huynh khác có mặt (cùng đưa con đến lớp) đã kịp thời can ngăn, bà Nghĩa mới dừng lại.

Vì bị đánh đập nên giáo sinh H. bị đau bụng và ra nhiều máu. Nhà trường đã đưa giáo sinh H. đến Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản (CSSKSS) tỉnh Nghệ An để khám và điều trị” – báo cáo của Sở GD&ĐT Nghệ An nêu rõ.

Đồng thời, trường đã báo cáo sự việc với UBND và Công an phường Trung Đô. Công an phường đã báo cáo Công an TP. Vinh phối hợp đưa đối tượng Phan Thị Nghĩa về trụ sở công an thành phố để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo lời kể của giáo sinh H, nạn nhân: Chị Nghĩa (phụ huynh có học sinh học lớp cô giáo H) đột nhiên xông vào lớp học và hỏi “Mi (mày) đánh con tau (tao) phải không?”;  không để chị H giải thích, phụ huynh nghĩa gần như lập tức lao vào đánh, đá túi bụi vào lưng và bụng chị H dù chị H có van xin: “Xin chị đừng đánh em, em đang có bầu”. Phụ huynh Nghĩa tiếp tục đánh và nói: “Mi (mày) có bầu à? Tau (Tao) đánh cho chết luôn”. Một số người chứng kiến xông vào can ngăn, tuy nhiên phụ huynh Nghĩa vẫn tiếp tục hành hung và ép chị H phải quỳ xuống xin lỗi con mình. Chị H chấp nhận quỳ xin lỗi để bảo vệ cái thai trong bụng nhưng vẫn phủ nhận thông tin cho rằng mình đánh học sinh :” Chị bắt em quỳ thì em quỳ, chị đừng đánh em nữa nhưng em không đánh con chị”. Khi chị H quỳ gối được một lúc, được sự can ngăn của mọi người, phụ huynh Nghĩa mới chịu ra về. Ngay sau đấy, thấy chị H có biểu hiện đau bụng, các giáo viên trường đã đưa chị H đi cấp cứu.

Giáo sinh H hiện đang nằm điều trị và theo dõi tại bệnh viện do có nguy cơ sảy thai và chấn động tâm lý

Qua thăm khám và siêu âm tại Trung tâm CSSKSS tỉnh Nghệ An, bệnh nhân H. có hiện tượng bóc tách nhẹ (biểu hiện dọa sẩy thai). Hiện nay, giáo sinh H. đang tiếp tục được điều trị tại trung tâm, đã hết hiện tượng chảy máu nhưng vẫn còn đau bụng, đang tiếp tục theo dõi. Chị H đã dần bình tĩnh lại sau vụ việc, đang được gia đình và chồng sắp cưới chăm sóc tại bệnh viện.

Không chấp nhận cách hành xử “xã hội đen”
Trao đổi quan điểm về sự việc, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết: “Trường học là môi trường giáo dục nhân văn, tôi mong muốn rằng, khi xảy ra sự việc gì mỗi phụ huynh hãy bình tĩnh trao đổi với nhà trường, với đơn vị quản lý chứ không thể hành hung cô giáo như kiểu “xã hội đen” thế được”.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *