Đối tượng xúc phạm quốc kỳ đã bị triệu tập!!!

Huỳnh Thục Vy sinh ngày 20/11/1985 tại Tam Kỳ, Quảng Nam, có chồng là Trầm Tử và hiện hai vợ chồng sinh sống tại Buôn Ma Thuật, Đắc Lắc.

Huỳnh Thục Vy đã tham gia nhiều hội đoàn núp bóng với mác xã hội dân sự như “Mạng lưới blogger Việt Nam”, “Hội phụ nữ nhân quyền” gây ra nhiều vụ việc phức tạp về an ninh trật tự.  Huỳnh Thục Vy đã bị bắt, xử phạt 2 năm tù đối với tội tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam theo điều 88 – Bộ luật Hình sự.

Huỳnh Thục Vy

Mới đây, Huỳnh Thục Vy đã có hành động xúc phạm Quốc kỳ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Vy đã dùng sơn xịt vào lá cờ Tổ quốc, chụp hình đăng tải kèm theo những lời lẽ xúc phạm thiếu văn hóa. Mặc dù Công an TX Buôn Hồ đã gửi giấy triệu tập lần 1 nhưng Huỳnh Thục Vy vẫn không chấp hành. Ngày 13/3/2018, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thị xã Buôn Hồ tiếp tục có giấy triệu tập lần 2 đối với Huỳnh Thục Vy để làm rõ hành vi vi phạm nêu trên.

 

Đối tượng xúc phạm quốc kỳ bị triệu tập

Giấy triệu tập lần 2 đối với Huỳnh Thục Vy

Mặc dù vậy, Huỳnh Thục Vy thể hiện thái độ chống đối và ngoan cố khi đăng tải trên trang facebook cá nhân:

“Chỉ có một chính thể chuyên bóc lột và ăn cướp của người dân mới dùng tài lực để nuôi những tên du côn ăn không ngồi rỗi chuyên nhục mạ những người bất đồng chính kiến và phá rối những hoạt động online của họ. Cái post về giấy triệu tập lần 2 của mình đã bị report và remove bởi những tên du côn mạng này. Có cách nào lấy lại được không bà con ơi?”

Ngoài việc chống đối lệnh triệu tập của cơ quan Công an, Vy còn kêu gọi sự ủng hộ của Đại sứ quán Hoa Kỳ, Đức, Canada và các tổ chức như Nhân quyền, Tổ chức ân xá… với nội dung “Chính quyền Cộng sản đàn áp dân”.

Với thái độ chống đối và ngoan cố, chắc chắn Vy sẽ bị cơ quan Công an cưỡng chế đến làm việc là điều đương nhiên. Qua những phát ngôn, bài viết, bình luận cũng như hành vi cho thấy Huỳnh Thục Vy không những từ bỏ hoạt động chống đối chế độ mà còn chống đối điên cuồng, quyết liệt hơn. Công an thị xã Buôn Hồ cần xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật của Huỳnh Thục Vy.

Bộ luật Hình sự 2015 quy định “Người nào cố ý xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.”

nguồn: VNTL

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *