“MỖI MỘT NGƯỜI DÂN MẠNH KHỎE TỨC LÀ CẢ NƯỚC MẠNH KHỎE“

Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Mỗi một người dân yếu ớt tức là cả nước yếu ớt, mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là cả nước mạnh khỏe”.

Lời huấn thị trên được Chủ tịch Hồ Chí Minh viết trong bài “Sức khỏe và thể dục”, đăng trên Báo Cứu quốc, số 199, ngày 27-3-1946, khi chính quyền non trẻ của nhân dân mới được thành lập, phải đương đầu với muôn vàn khó khăn thử thách, thù trong giặc ngoài… Nhiệm vụ kiến thiết và bảo vệ đất nước là nhiệm vụ nặng nề của toàn dân tộc, đòi hỏi mỗi người dân phải có sức khỏe. Bác kêu gọi mọi người dân, bất kể già trẻ, trai gái phải ra sức luyện tập thể dục, thể thao; luyện tập hằng ngày để có sức khỏe, đồng thời Bác cũng khẳng định: Luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi một người yêu nước. Mỗi người dân mạnh khỏe tức là cả nước mạnh khỏe, có như vậy, công cuộc kháng chiến mới thắng lợi, kiến quốc mới thành công.

Ngày nay, sự nghiệp cách mạng của đất nước ta có những bước chuyển biến tích cực, tuy nhiên, còn tiềm ẩn nhiều khó khăn, thách thức và nguy cơ. Lời huấn thị của Bác: “Mỗi một người dân yếu ớt, tức là cả nước yếu ớt, mỗi một người dân mạnh khỏe tức là cả nước mạnh khỏe” vẫn vẹn nguyên giá trị và tiếp tục được toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta phát huy mạnh mẽ trong giai đoạn cách mạng mới. Đặc biệt trước sự phát triển của khoa học công nghệ và sự xâm lăng của văn hóa xấu độc, đòi hỏi mỗi người không những phải có sức khỏe về thể xác mà còn cần có cả sức khỏe về tinh thần, có như vậy đất nước ta mới thật sự khỏe mạnh và đủ sức chống lại họa xâm lăng và những mầm mống của chế độ tư bản chủ nghĩa.

Một số hình ảnh rèn luyện sữc khoẻ của Chủ tịch Hồ Chí Minh:

Chủ tịch Hồ Chí Minh rèn luyện sức khỏe bằng tập tạ hàng ngày
Bác Hồ chơi bóng chuyền với các chiến sĩ
Bác Hồ tập võ cùng các đồng chí cảnh vệ
Bác không chỉ thường xuyên luyện võ, chơi bóng chuyền mà còn chăm chỉ tập bơi.

FB: Công Tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *