Bôi nhọ lãnh tụ, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng là hành động vô liêm sỉ

Trong những ngày qua, trên trang mạng “Danlambao” đã đăng tải rất nhiều bài viết bôi nhọ hình ảnh Hồ Chủ tịch, cố tình phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và khẳng định xã hội Việt Nam đương thời là một “xã hội điên loạn”.
Tất cả những người có lương tri đều hiểu rằng: Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành trọn cuộc đời cho dân, cho nước, cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, để làm sao “nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ta ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành”, như Người hằng mong đợi.

Mọi người dân Việt Nam đều biết rằng, trong bối cảnh những năm đầu thế kỷ XX, vào tháng 6 năm 1911, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành đã quyết chí ra đi tìm đường cứu nước. Người đi sang phương Tây, nhưng không phải đi tìm chỗ dựa, hoặc cầu viện các thế lực bên ngoài để cứu nước, mà là đi xem các nước làm như thế nào về giúp đồng bào mình. Từ thực tế lao động, học tập, thâm nhập đời sống những người lao động, phân tích tình hình chính trị thế giới, Nguyễn Ái Quốc đã tìm hiểu và lựa chọn con đường cứu nước đúng đắn, đó là chủ nghĩa Mác – Lênin. Sau 30 năm tìm đường cứu nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở về nước trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam, giành lại chính quyền về tay nhân dân, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Từ đây, dưới sự lãnh đạo của Đảng và của Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dân ta đã tiến hành hai cuộc kháng chiến thần thánh, đánh bại thực dân Pháp và đế quốc Mỹ giải phòng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội, thực hiện công cuộc đổi mới, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Với những công lao như vậy, năm 1987 Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh “Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, Nhà văn hóa kiệt xuất”. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được cả nhân loại yêu chuộng hòa bình trên thế giới yêu mến và ghi nhận công lao. Vậy mà những kẻ tự xưng mình là nhà báo này dám gọi Bác là “xuẩn động, là lạc lối lầm đường, là điên, tàn hại non sông, gây bao nhiêu là thảm thương cho dân tộc…” thì khác gì chúng đã tự tát vào mặt mình, tự chửi rủa mình là kẻ không biết nhìn nhận, kẻ vô liêm sỉ!

Trong các bài viết của mình, những tay viết này nói rằng: “Từ khi ra đời Đảng Cộng sản Việt Nam đã gây nên muôn vàn thống khổ cho dân tộc”; “Đảng chủ trương Phá bỏ nhà cửa ruộng vườn, gọi là tiêu thổ kháng chiến, gây nên đói khổ và chết chóc kinh hoàng hàng triệu người từ năm 1945” và “cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc của chúng ta không phải là giải phóng, mà là quyết tâm xâm chiếm để cướp đoạt, vì miền Bắc XHCN khi đó quá cùng cực đói nghèo”. Theo tôi, cần phải nhắc lại để những kẻ này hiểu đúng rằng: Sự thực là do, phát xít Nhật và thực dân Pháp đã vơ vét thóc gạo cảu nhân dân ta, cùng với thiên tai, mất mùa ở nhiều tỉnh đồng bằng Bắc Bộ là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến thảm cảnh gần 2 triệu người Việt Nam chết vì đói năm 1945. Cho nên, Mặt trận Việt Minh đã phát động nhân dân nhất tề đứng lên phá hàng trăm kho thóc của Nhật để cứu đói cho nhân dân; do đó mà nạn đói năm Ất Dậu được đẩy lui. Tiếp sau đó, cùng với thắng lợi cuộc Cách mạng tháng Tám và sự ra đời của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa năm 1945 nước ta đã trở thành một nước tự do, độc lập, đưa nhân dân ta từ thân phận nô lệ lên vị trí người làm chủ đất nước, thoát khỏi đói nghèo, lạc hậu. Đó là công lao to lớn của Đảng ta đối với dân, với nước, chứ hoàn toàn không phải như vu cáo rằng: “Đảng đã gây nên đói khổ và chết chóc kinh hoàng hàng triệu người từ năm 1945”.

Những bài viết cố tình bôi nhọ Chủ tịch Hồ Chí Minh, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trên không gian mạng như những bài viết trên blog Danlambao rất nguy hại và cần phải đấu tranh, phản bác. Mọi người cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước Tổ quốc để đấu tranh không khoan nhượng, để những lời lẽ và hành động vô liêm sỉ như vậy không còn đất sống./.

Hà Lâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *