CÒN BAO NHIÊU CHUYỆN PHỨC TẠP LIÊN QUAN ĐẾN CHA ANTÔN ĐẶNG HỮU NAM (P1)

Nhìn về dòng lịch sử, giáo xứ Phú Yên là một giáo xứ lâu đời, được thành lập từ năm 1920, anh chị em Phú Yên nổi tiếng với cuộc sống thuận hòa gắn với biển cả; nơi đây ít khi có những chuyện bất đồng, mâu thuẫn giữa những người không đồng đạo. Bởi anh em không chỉ là một con chiên ngoan đạo mà còn là những con người chân chất, gắn chặt cùng nhau trong những ngày bươn chải ngoài biển cả.

Thế nhưng, sau khi cha Đặng Hữu Nam về quản xứ, cái mà anh em ở đây thường hay nói với nhau đó là “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” đã dường như chỉ tồn tại trong ký ức của các anh chị em, bởi từ khi cha về, việc đạo cha làm thì ít mà việc đời thì nhiều, là một người chăn chiên, cha chẳng làm tròn bổn phận. Cho nên, trong các buổi Thánh lễ, thay vì rao giảng lời chúa, cha Đặng Hữu Nam lại truyền dạy cho anh em tín hữu những lời cay đắng về xã hội, cha gắn ghép đủ mọi chuyện xấu trong xã hội để rồi tô vẽ vào trong tư tưởng anh em chúng con những bức tranh méo mó về xã hội cũng như về con người Việt Nam.

Không những vậy, với vai trò là người quản xứ, cha còn làm quyền đến mức đã để nơi thờ phụng Thiên Chúa thành nơi giao lưu, hội họp của nhiều người không rõ lai lịch. Và hệ quả của quá trình cha đến với giáo xứ đó là các anh em đã từ khi nào vốn là những người cần cù, chân chất đến chỗ bỏ bê sản xuất đi tuần hành, biểu tình, khiếu kiện, kiếm cớ gây rối… thậm chí có người vốn lương thiện, hoà đồng thân thiện với xóm làng nay bỗng trở mặt vì nhiều lần bị những người xấu lôi kéo vào các vụ lộn xộn, gây gổ, đánh lộn. Nhưng có lẽ, cho đến giờ, anh chị em vẫn chưa khỏi bàng hoàng, thắc mắc rằng số tiền 1 tỷ 3 thâm hụt ngân quỹ và cha đã mang đi không một lời giải thích hoặc chỉ giải thích bằng mấy cái gạch đầu dòng vu vơ.

Theo Người Công giáo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *