Mỹ chuyển giao 6 xuồng tuần tra phản ứng nhanh Metal Shark (Cá Mập Sắt) cho Việt Nam

Mỹ vừa chuyển giao 6 xuồng tuần tra phản ứng nhanh Metal Shark (Cá Mập Sắt) có vận tốc mạnh mẽ 50 hải lý/h cho Bộ tư lệnh vùng Cảnh sát biển 4 để chống “những người xấu” trên vùng biển Việt Nam.

2 trong số 6 xuồng tuần tra Metal Shark vừa được bàn giao – Ảnh: Đại sứ quán Mỹ

Đồng thời một số trang thiết bị, cơ sở vật chất khác cũng được chuyển giáo dịp này. Tổng trị giá 6 xuồng và trang thiết bị trị giá 20 triệu USD.

Lễ bàn giao được tổ chức ở Phú Quốc hôm qua 28-3. Đại sứ quán Mỹ cho biết Metal Shark (Cá Mập Sắt) là tàu tuần tra phản ứng nhanh mới, có khả năng di chuyển với vận tốc tối đa 50 hải lý/h, giúp Việt Nam ngăn chặn “những người xấu” thực hiện các hành vi sai phạm trong vùng biển hoặc gần vùng biển Việt Nam.

Ngoài 6 xuồng tuần tra, Mỹ còn chuyển giao các trang thiết bị và cơ sở vật chất, bao gồm một trung tâm huấn luyện, một xưởng bảo dưỡng, một thang nâng xuồng, các phương tiện, và máy mô phỏng hàng hải, với tổng trị giá 20 triệu USD.

Tham dự lễ bàn giao tại Phú Quốc hôm 28-3 có đại sứ Daniel Kritenbrink, trung tướng Nguyễn Quang Đạm – tư lệnh lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam, phó đô đốc Fred M. Midgette – tư lệnh lực lượng Tuần duyên Mỹ – Ảnh: Đại sứ quán Mỹ

Thông cáo của sứ quán Mỹ trưa 29-3 nhấn mạnh lễ bàn giao các trang thiết bị và cơ sở vật chất cho Bộ tư lệnh vùng Cảnh sát biển 4 là một cột mốc nữa trong quan hệ hợp tác đang phát triển giữa Mỹ và Việt Nam, và thể hiện sự ủng hộ của Mỹ đối với một đất nước Việt Nam hùng mạnh, thịnh vượng và độc lập có đóng góp cho an ninh quốc tế và thượng tôn pháp luật.

Đại sứ Daniel Kritenbrink cho biết thêm mùa thu năm nay, Mỹ dự kiến khởi công xây dựng cơ sở vật chất cho vùng Cảnh sát biển 3 tại Vũng Tàu.

Lễ bàn giao diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm của phó đô đốc Fred M. Midgette – tư lệnh lực lượng Tuần duyên Mỹ, và ngay sau chuyến thăm lịch sử của biên đội tàu sân bay USS Carl Vinson đến Đà Nẵng hồi đầu tháng 3, và chuyến thăm của bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis tháng 1 năm nay.

Theo báo Tuổi trẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *