PHẢN ĐỘNG NGUYỄN TRUNG TÔN VÀ “HỘI ANH EM DÂN CHỦ” CHUẨN BỊ VÀO LÒ

Trong một quyết định được công bố mới đây của Tòa Án Hà Nội cho biết, vào ngày 05/04/2018 Tòa Án Hà Nội sẽ đưa phản động Nguyễn Trung Tôn và 5 đồng bọn trong Hội Anh Em Dân Chủ ra xét xử theo điều 79-BLHS, tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền.

Nguyễn Trung Tôn vốn là một mục sư Tin Lành, sinh năm 1971 trú tại thôn Yên Cổ, xã Quãng Yên, huyện Quãng Xương, tỉnh Thanh Hóa. Nhiều năm liền Nguyễn Trung Tôn lợi dụng cái gọi là “tự do tôn giáo” để quẩy phá địa phương và hoạt động chống chính quyền nhân dân. Gọi là mục sư nhưng kỳ thực đó chỉ là vỏ bọc được Nguyễn Trung Tôn lựa chọn đã nguỵ trang cho hành động chống phá chính quyền của mình. Từ chiêu bài “tự do tôn giáo” Y đã được các hội, nhóm phản động huấn luyện kết hợp lợi dụng ngọn cờ “dân chủ, nhân quyền” để chống phá chế độ. Cho đến thời điểm bị bắt 30/7/2017, Nguyễn Trung Tôn đang là chủ tịch Hội Anh Em Dân Chủ.

Với nhiều hoạt động phạm pháp nguy hiểm, lực lượng An ninh Việt Nam đã sớm theo sát mọi di biến động của tên mục sư phản động. Điều gì đến sẽ đến, ngày 30 tháng 7 lực lượng an ninh tóm gọn Nguyễn Trung Tôn và một số thành viên Hội Anh Em Dân Chủ là đồng bọn của Y, như: Phạm Văn Trội, Trương Minh Đức và Nguyễn Bắc Truyển… theo điều 79 Bộ Luật Hình sự Việt Nam: “tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Trước đó, vào năm 2011, Nguyễn Trung Tôn từng bị Toà án nhân dân tỉnh Nghệ An kết án 2 năm tù và 2 năm quản chế với cáo buộc ‘tuyên truyền chống nhà nước’ theo điều 258.

Như vậy, với hành vi phạm tội thuộc nhóm tội “đặc biệt nghiêm trọng” lại từng bị kết án cách đó không lâu về tội “tuyên truyền chống nhà nước” không khó để thấy rằng, ngày 5/4 tới Nguyễn Trung Tôn và đồng bọn sẽ phải đối mặt với một bản án nghiêm khắc. Đây có lẽ là sự trả giá cho những ảo tưởng và hoạt động phạm pháp của Nguyễn Trung Tôn và cái gọi là “Hội anh em dân chủ”./.
#fbHồVăn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *