Không thể xuyên tạc đường lối đối ngoại độc lập, phát triển của Đảng ta

Thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển, trong những năm qua, hàng loạt hoạt động đối ngoại được lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta tiến hành nhằm tăng cường hợp tác và đối thoại chiến lược với nhiều đối tác, nâng cấp quan hệ song phương với nhiều quốc gia trên thế giới.

Đường lối đó đã góp phần quan trọng tạo ra môi trường hòa bình, ổn định để xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc; đồng thời, tranh thủ sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế trong phát triển kinh tế – xã hội, tăng cường quốc phòng – an ninh, nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế. Thực hiện đường lối đúng đắn đó, Việt Nam đã tham gia tích cực vào tiến trình hợp tác quốc tế và khu vực, đưa các quan hệ quốc tế đã được thiết lập đi vào chiều sâu, ổn định, bền vững, đồng thời hội nhập sâu hơn và đầy đủ hơn vào các thể chế kinh tế toàn cầu. Đường lối đó, đã khẳng định vị thế và vai trò cầm quyền của Đảng Cộng sản Việt Nam trong thời kỳ đổi mới.

Ấy vậy mà, đâu đó vẫn xuất hiện những giọng điệu lạc lõng cho rằng, hoạt động đối ngoại của Việt Nam bị lệ thuộc, chi phối bởi nước ngoài. Thực chất của chiêu trò này không gì khác vẫn là xuyên tạc sự thật về mục tiêu quan hệ đối ngoại của Đảng Cộng Sản Việt Nam, hòng hạ thấp vị thế của Việt Nam, chia rẽ quan hệ giữa Việt Nam với các nước, đặc biệt là làm giảm lòng tin của nhân dân vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong điều kiện toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế hiện nay.

Để “minh chứng” cho những luận điệu ấy, những người có lập trường cơ hội và thù địch viện dẫn và xuyên tạc nhiều sự thật lịch sử, họ lấy hiện tượng thay cho bản chất bằng những luận điệu võ đoán và quy chụp. Ví như, họ chỉ trích các chuyến thăm Trung Quốc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng, công kích Đảng Cộng sản Việt Nam theo chân Trung Quốc, không coi trọng lợi ích dân tộc bằng lợi ích giai cấp, đặt lợi ích giai cấp lên trên lợi ích dân tộc. Thực tiễn đã chỉ rõ, những luận điệu đó là hoàn toàn bịa đặt, võ đoán và quy chụp, chúng ta ai cũng hiểu sự đấu tranh bảo vệ dộc lập, chủ quyền trong điều kiện hiện nay là hết sức phức tạp, cần kiên quyết, kiên trì, khôn khéo, mềm dẻo mới làm nên thắng lợi.

Họ còn viện dẫn rằng: Tổng bí thư Đảng ta sang thăm Hoa kỳ chỉ là: “muốn chứng tỏ cho thế giới và nhất là nhân dân Việt Nam thấy Mỹ đã thừa nhận chính danh của đảng CS”. Song, chính các chính khách của Hoa kỳ khẳng định tính nhất quán trong quan điểm đối ngoại của Đảng ta là tôn trọng độc lập, tự chủ, hợp tác cùng phát triển. Theo Thượng nghị sĩ John McCain tại trụ sở Quốc hội Mỹ thì đó là: chuyến thăm có ý nghĩa lịch sử, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ giữa 2 nước. Ông cũng nhấn mạnh: “Mỹ rất coi trọng quan hệ với Việt Nam và cam kết tiếp tục nỗ lực thúc đẩy sự phát triển quan hệ Việt Nam – Mỹ trong thời gian tới”. Còn Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius cho rằng: “Việc cam kết tôn trọng thể chế chính trị của nhau trong Tuyên bố chung năm 2013 và được nhắc lại trong Tuyên bố chung vừa qua, thể hiện nội dung vượt qua tính chất biểu tượng. Đồng thời, nó cho thấy hai bên dù có thể chế chính trị khác nhau nhưng vẫn có thể hợp tác và là những đối tác của nhau, có thể làm sâu thêm mối quan hệ từ kinh tế đến an ninh – quốc phòng cũng như các lĩnh vực khác”. Vì vậy, chuyến thăm Mỹ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chứng tỏ hùng hồn sự chín muồi của quan hệ giữa Việt Nam với Mỹ, mở ra nhiều cơ hội mới cho quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước và cho hòa bình, ổn định trong khu vực, tạo đà đưa quan hệ lên tầm cao mới.

Đó là sự thật rất rõ ràng, vậy mà các thế lực thù địch vẫn cố tình xuyên tạc. Tuy nhiên, những giọng điệu ấy dù có xảo quyệt, tinh vi đến đâu đi chăng nữa cũng không thể xuyên tạc được sự thật lịch sử, không thể đánh lừa được dư luận. Bởi, thực tiễn công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã và đang khẳng định tính đúng đắn, sáng tạo trong đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước Việt Nam, không ai có thể xuyên tạc hay phủ nhận được./.

Nguồn: NVV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *