LÒNG YÊU NƯỚC THỂ HIỆN TRONG THỜI BÌNH .

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng khẳng định: ” nhân dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước, mỗi khi Tổ Quốc bị xâm lăng thì tinh thần ấy lại trỗi dậy nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ nó nhấn chìm bè lũ bán nước và cướp nước.

Hồ Chí Minh là biểu tượng về tấm gương đạo đức sáng ngời, tấm lòng yêu nước thương dân cao cả mênh mông vô bờ bến. Chứng kiến cảnh nước mất nhà tan cảnh đau thương của kiếp người nô lệ. Bác quyết ra đi tìm con đường cứu nước cứu dân, lòng yêu nước yêu quê hương mãnh liệt đã giúp Bác vượt qua mọi khó khăn gian khổ, về nước Bác chèo chống con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua bão tố phong ba đem lại nền độc lập tự do cho dân tộc .

chủ tịch Hồ Chí Minh chụp ảnh lưu niệm với các anh hùng chiến sĩ thi đua tại Đại hội anh hùng chiến sĩ thi đua lần thứ 3, tháng 5 năm 1962                                                (Ảnh tư liệu Bảo tàng Lịch sử quốc gia)

Nước nhà thống nhất Bắc Nam xum họp một nhà thì Bác đã đi xa , nhưng dù Bác đã đi xa thì hình ảnh và tên tuổi của Bác vẫn còn sống mãi với non sông Việt Nam và trong trái tim nhân loại. Để không phụ lại công ơn của người, dân tộc Việt Nam quyết tâm bằng mọi giá,sát cánh một lòng xây dựng và bảo vệ Đất Nước bảo vệ con đường mà Bác đã dầy công xây dựng.

Dù trong thời bình nhưng lòng tự tôn tự hào dân tộc vẫn được khảng định mạnh mẽ, điều đó được khảng định, mỗi khi Đất Nước diễn ra sự kiện lịch sử thì tinh thần yêu nước lại trỗi dậy bừng bừng , cờ đỏ sao vàng tung bay ngập trên các phố phường thôn xóm , qua trận bóng đá U23 vừa qua đã khảng định điều đó , ngày Đại Tướng Võ Nguyên Giáp đi xa dòng người đưa tiễn Đại Tướng dường như dài vô tận, những giọt nước mắt tiễn đưa, tiếc thương sao bùi ngùi đến thế, mặc dù Đại Tướng đã bước vào tuổi xưa nay hiếm. Con người Việt Nam là thế chan chứa nghĩa tình, đoàn kết một lòng .

Tuy nhiên Có nhiều người cũng luôn tự hỏi và đôi cũng không hiểu trong thời bình yêu nước là như thế nào ?? Làm những gì để thể hiện tinh thần yêu nước ?? . Tôi thì suy nghĩ đơn giản thôi, sống tốt biết trân trọng những giá trị tình thần trong cuộc sống , sống thực hiện chủ trương đường lối chính sách của đảng nhà nước thế đã là yêu nước . Suy nghĩ xa rộng hơn người có lòng yêu nước là người luôn biết quý trọng tự hào những gì thuộc về Quê Hương Đất Nước , dù Đất Nước chưa được giàu chưa được đẹp thì cũng cần biết trân trọng ,biết bảo vệ, tự hào về Đất Nước mình . Giống như ngôi nhà mình có nhỏ thì vẫn cảm thấy tự do ấm áp yêu thương và bằng lòng với hoàn cảnh của mình.

Thanh niên thế hệ trẻ cần ý thức về trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Đất Nước , yêu nước trước hết bản thân mỗi người tự biết trau dồi đạo đức lối sống, là con ngoan trò giỏi, thế hệ trẻ là hệ làm chủ vận mệnh của Đất Nước, sẵn sàng đem hết tài năng và trí tuệ của mình để phục vụ cho lợi ích của Đất Nước, biết đấu tranh với những vấn đề tiêu cực trong xã hội, sống với lý tưởng hoài bảo với phương châm ” đâu cần thanh niên có , đâu khó có thanh niên,,

Phụ nữ đóng vai trò quan trọng tạo ra xã hội , phụ nữ chăm lo cho tổ ấm , đàn ông xây nhà đàn bà xây tổ ấm phụ nữ là hạt nhân trong gia đình mà gia đình là tế bào của xã hội, gia đinh êm ấm thì thì xã hội bình yên Phụ nữ thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa năng động sáng tạo giỏi việc nước đảm việc nhà, dân giàu thì nước mạnh xã hội công bằng dân chủ văn minh.

Mỗi người một suy nghĩ tốt, một hành động thiết thực trở thành bông hoa đẹp , ngàn bông hoa đẹp kết thành một vườn hoa đẹp, để vườn hoa của Đất Nước luôn tươi đẹp rạng ngời .Bản thân mỗi người luôn tự hỏi bản thân “đừng hỏi Tổ Quốc đã làm gì cho ta mà tự hỏi ta đã làm gì cho Tổ Quốc ,, .

Tuy nhiên bên cạnh đó trong xã hội hiện nay vẫn còn có những con người quay lưng với Tổ Quốc, tìm mọi kẽ hở để xuyên tạc bóp méo sự thật về Đất Nước về lịch sử . Trong mỗi con người dù tốt đến đâu cũng không thể hoàn hảo, trong gia đình cũng vậy, 5 ngón tay cũng có ngón ngắn ngón dài , huống gì là một Đất Nước , có những kẻ luôn bôi nhọ, chê bai, đòi hỏi,khiêu khích tìm mọi kẻ hở để chống phá .Phản bội lại Tổ Quốc phản bội lại nhân dân là có tội với Đất Nước . Quê hương là nơi chôn rau cắt rốn nơi mình sinh ra và lớn lên mà mình không biết quý trọng thì thử hỏi trái tim mình đặt ở đâu lương tâm để ở đâu .

Thế hệ trẻ là tương lại của Đất Nước, làm chủ vận mệnh của Đất Nước hãy suy nghĩ và nghiền ngẫm lịch sử vĩ đại của dân tộc mà rèn luyện để kế thừa bảo vệ Tổ Quốc, để Đất Nước Việt Nam mãi trường tồn phát triển giàu mạnh, để xứng đáng với thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương hy sinh để có được cuộc sống như ngày hôm nay . Chúng ta phải luôn cảm thấy tự hào về những trang lịch sử vẻ vang của dân tộc mình. Các bạn trẻ hãy cố gắng học tập thật tốt để Xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh đã ngã xuống, hãy nêu cao khẩu hiệu ” đoàn kết đại đoàn kết, thành công đại thành công.

Nguồn: Facebook Hà Thanh .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *