Baocalitoday.com bịa đặt, kích động, chia rẽ đoàn kết dân tộc

Tin tức về việc Bộ Công an tinh gọn bộ máy theo hướng gọn nhẹ, hiệu quả, hiệu lực đang nhận được sự ủng hộ của toàn xã hội . Tuy nhiên, lợi dụng sự kiện này, trang https://www.baocalitoday.com liên tục cho đăng những thông tin bịa đặt, thiếu chính xác, mang nặng tính đả kích nhằm vào chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân.
Sau khi tin tức về Đề án 106 được đăng tải, trang này liên tục đăng các bài: “Bị xóa cấp tổng cục, Bộ Công an thất thế nặng nề trước Bộ Quốc phòng?”, “Bộ Công an đòi bỏ cấp tổng cục, đâu là sự thật?”….

Trong đó cho rằng: “Trong khi Bộ Công an mất toàn bộ cấp tổng cục thì Bộ Quốc phòng vẫn được giữ nguyên Tổng cục Chính trị, Tổng cục Tình báo, Tổng cục Hậu cần, Tổng cục Kỹ thuật và Tổng cục Công nghiệp quốc phòng”, “Trong khi giao Đảng ủy Công an trung ương xây dựng Đề án 106 về “cải tổ” ngành công an, ông Nguyễn Phú Trọng lại không đả động gì đến bộ máy hiện hữu của Bộ Quốc phòng”, hay “Việc tinh gọn, sắp xếp, tổ chức lại bộ máy cũng chỉ là chiêu trò của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, khi ông này đang muốn kiểm soát Bộ Công an, tước dần quyền lực của Bộ trưởng Tô Lâm, thanh trừng những người không cùng phe cánh, nhằm củng cố sức mạnh để duy trì chiến dịch thanh trừng được gọi bằng cái tên mỹ miều “chống tham nhũng”…

Trước hết cần nói rằng, Đề án 106 là do Bộ Công an chủ động xây dựng và được Bộ Chính trị đồng ý thông qua chứ không phải do Bộ Chính trị giao Đảng uỷ Công an trung ương xây dựng. Khi đề xuất, ngành Công an đã trình lên Bộ Chính trị 2 phương án và phương án xóa bỏ các Tổng cục, hạ bậc 2 Bộ Tư lệnh được chọn lựa. Theo đó, bộ máy ngành Công an sẽ không còn tầng nấc trung gian, các đơn vị cấp cục và tương đương chỉ còn lại một nửa là 60 đầu mối.
Thứ 2: Việc tinh gọn bộ máy công an xuất phát từ nhu cầu nội tại của ngành, Xuất phát từ việc chủ động nhìn ra vấn đề có nhiều tầng nấc trung gian, nhiều đơn vị cùng thực hiện một chức năng dẫn tới trùng dẫm trong thực thi nhiệm vụ, làm giảm hiệu quả tác chiến, không phát huy hết khả năng của cán bộ chiến sỹ vì vậy xây dựng Đề án nhằm đảo bảo tập trung, thống nhất, chuyên sâu, tinh gọn đầu mối, hoạt động hiệu lực, hiệu quả tăng cường cho cơ sở theo hướng: “Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở”. Đây là thay đổi có tính lịch sử bởi khi xã hội thay đổi, tình hình chính trị thay đổi thì yêu cầu khách quan đặt ra là tổ chức cũng cần thay đổi theo để thích ứng. Không thể cứ giữ mãi cách quản lý cũ được.
Thứ 3: Các dẫn chứng trang này nêu ra trong các bài viết là hoàn toàn vớ vẩn, thiếu cơ sở, nặng tính suy đoán, vu khống. Không có chuyện công an có “đặc quyền”, hay “đánh chết người”, “giết người một cách vô tội vạ”, “công an cũng không phải bị xét xử theo đúng luật pháp”…. Rồi nào là việc bắt giữ Vũ Nhôm hay Nguyễn Thanh Hoá là “đòn “chống tham nhũng” của Tổng Bí thư Trọng đã giáng thẳng vào cơ quan bộ vẫn được xem là “bất khả xâm phạm” này”… Thế mới thấy “lưỡi không xương nhiều đường lắt léo”, kiểu gì chúng cũng nói được, dù câu trước đá câu sau, bài trước đá bài sau… Xử lý sai phạm thì chúng cho là vấn đề chính trị nhưng song song đó thì chúng không ngừng bịa bặt, xuyên tạc, vu khống, đặt điều về lực lượng công an…
Từ các bài đăng của trang này, có thể thấy mục đích của bọn chúng nhằm vào hạ uy tín của ngành Công an, đồng thời cố tình tạo ra sự đối chọi giữa 2 lực lượng Công an và Quân đội nhằm mục đích kích động, chia rẽ dân tộc. Chúng ta cần hết sức cảnh giác trong việc tiếp nhận thông tin, tránh tình trạng để kiểu viết lập lờ, xảo trá, đổi trắng thay đen làm ảnh hưởng đến nhìn nhận của bản thân.

Nguồn: Tứ Hoàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *