Café Ku Búa so sánh vùng miền chia rẽ đoàn kết dân tộc

Thời gian gần đây fanpage “Café Ku Búa” – một page chuyên đăng tải các hình ảnh xuyên tạc mang tính chất so sánh giữa hai miền Nam – Bắc nhằm gây mâu thuẫn trong nhân dân.

Café Ku Búa liên tục ghép các hình ảnh giữa chế độ cũ ở miền Nam Việt Nam trước năm 1975 với chế độ Xã hội chủ nghĩa hiện nay, những hình ảnh luôn gây phản cảm với nhiều người dân trong cả nước bởi nó không phản ánh thực chất đời sống của người dân từ sau năm 1975 đến nay, đồng thời các hình ảnh được chế ra nhằm xuyên tạc trên nhiều lĩnh vực như: chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội. Về chính trị, chúng so sánh kiểu tuyên truyền cho chế độ cũ luôn tốt, và luôn đúng, ngược lại chúng chê bai trách móc Đảng, Nhà nước ta về mặt ngoại giao. Chỉ trích Đảng, Nhà nước ta bán đảo cho Trung Quốc trong khi chính chế độ cũ của chúng đã nghe Mỹ để làm mất đảo, mất đất. Về kinh tế, trong khi tăng trưởng hàng năm vượt chỉ tiêu đề ra thì chúng xuyên tạc ngược lại với khẩu ngữ “nước nghèo, dân ngu tại ai?”, ghép ảnh so sánh nền kinh tế giữa hai miền Nam – Bắc trước năm 1975. Về văn hóa xã hội, chúng ghép ảnh nhằm xuyên tạc văn hóa vùng miền, khơi gợi lại văn hóa của chế độ cũ với kiểu phóng đại sự thật.

Hơn nữa Café Ku Búa còn ghép các hình ảnh xuyên tạc trái sự thật về các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng Nhà nước ta, các vị anh hùng dân tộc có công với nước như: ghép hình xuyên tạc đồng chí Phạm Văn Đồng , Võ Thị Sáu, ghép hình ảnh Thủ tướng Nguyễ Xuân Phúc với Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull và thêm khẩu ngữ “Đảng chọn – dân bầu” nhằm xuyên tạc hình ảnh của Thủ tướng cũng như ngụ ý việc bầu cử của Đảng, Nhà nước ta không công bằng, dân chủ.

Như vậy, tất cả các hình ảnh mà chúng ghép và đăng trên page Café Ku Búa đều mang tính chất xuyên tạc, bịp bợm, phủ định thành quả cách mạng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, so sánh văn hóa vùng miền để chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, so sánh chế độ nhằm hướng tới tuyên truyền làm mất niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ Xã hội chủ nghĩa…

Trong khi Đảng, Nhà nước ta đang thực hiện chủ trương chính sách phát triển kinh tế, chính trị độc lập không phụ thuộc vào nước khác. Những thành tựu đạt được trong những năm qua ngày càng khẳng định vị thế và tiếng nói của Việt Nam trên trường quốc tế. Những thành tựu phát triển kinh tế, khoa học công nghệ, văn hóa xã hội đã và đang đạt được là thành quả, là sự chung tay đóng góp cũng như sự đoàn kết gắn bó của toàn Đảng, toàn dân. Để giữ vững đoàn kết toàn dân tộc, chúng ta phải cho bè lũ phản động trong và ngoài nước cũng như những kẻ phá hoại như Café Ku Búa biết được rằng, dù chúng xuyên tạc hay tuyên truyền thì cũng không thể làm lung lay ý chí quyết tâm đoàn kết dân tộc để chung tay đưa đất nước tiếp tục phát triển hơn nữa trên mọi lĩnh vực. Không để chúng tuyên truyền xuyên tạc, so sánh vùng miền gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân mà Đảng, Nhà nước ta đã xây dựng và phát triển trong nhiều năm qua./

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *