Cư dân Carina tri ân chiến sĩ cứu hỏa: “Chúng tôi cảm ơn những anh hùng quả cảm”

“Đối với các chiến sĩ PCCC, việc cứu người là nhiệm vụ, nhưng với những cư dân Carina có ý nghĩa rất to lớn”, đó là chia sẻ của cư dân Carina gửi đến các chiến sĩ PCCC.

Buổi gặp mặt, tri ân giữa cư dân chung cư Carina Plaza và Phòng Cảnh sát PCCC TP HCM sáng 14.4 có sự tham dự của hơn 70 cư dân chung cư Carina.
Luật sư Nguyễn Thị Ngọc Mai, đại diện cư dân chung cư Carina cho hay, rất cảm phục chiến sĩ cảnh sát PCCC đã tham gia chữa cháy, cứu người dân ra khỏi “biển lửa”.
Theo chị Mai, đến giờ khi nghĩ lại vẫn còn rất đau lòng. Thời điểm đó, khói đen bao trùm khắp chung cư, cư dân hoảng loạn, tìm mọi cách thoát thân nhưng bất thành.
Đúng lúc đó, các chiến sĩ cảnh sát PCCC không quản ngại nguy hiểm, lao vào đám cháy, giải cứu mọi người. “Nhìn gương mặt lấm lem, bàn tay trầy xước, phỏng nặng, chúng tôi vừa đau xót, vừa xúc động, xen lẫn đó sự cảm phục”, đại diện cư dân xúc động.
Chi Nguyễn Thị Kim Huệ, cư dân sống ở Block B, bộc bạch: “Đối với các chiến sĩ PCCC việc cứu người là nhiệm vụ, rất bình thường thôi nhưng với những cư dân Carina có ý nghĩa rất to lớn. Kể từ vụ cháy đến nay, cư dân mong muốn gặp lại các anh để tri ân.
May mắn được phòng Công tác chính trị Phòng cảnh sát PCCC TP HCM kết nối, tổ chức buổi gặp mặt thân tình này, để chúng tôi cảm ơn các anh – những anh hùng quả cảm giữa đời thường”, người phụ nữ này nói.

Cư dân Carina tri ân chiến sĩ PCCC

Còn anh Hảo, cũng cư dân Carina cho biết, gia đình anh ít bị ảnh hưởng bởi vụ cháy, vì vậy, anh được chứng kiến và cảm nhận sâu sắc sự nhiệt tình, tận tâm của các chiến sĩ cảnh sát PCCC.
“Bên trong tôi có sự cảm phục rất lớn, trong lúc mọi người ùa ra, thoát nạn, các anh chạy vào giải cứu mọi người, bảo vệ cư dân. Máu, mồ hôi, da thịt các anh đổi lại sự an toàn cho cư dân”, anh Hảo nói.
Một cư dân tên Minh bày tỏ, hôm đó thực sự là thảm họa. Khi anh phát hiện cháy, khói đã lan vào căn hộ anh. Gia đình anh hoảng loạn, không biết phải làm sao. Chỉ biết dùng khăn tẩm nước chạy ra ban công.
Đúng lúc đó, anh thấy xe chữa cháy xuất hiện, các chiến sĩ dùng thang chuyên dụng giải cứu mọi người khiến anh bớt hoảng loạn. “Một câu nói của chiến sĩ cứu hỏa nào đó khiến tôi rưng rưng: “Anh yên tâm, chúng tôi sẽ hết mình cứu mọi người”. Tôi cảm ơn sâu sắc chiến sĩ PCCC, các anh không chỉ cứu gia đình tôi khỏi “bà hỏa” mà còn cứu nhiều gia đình khác nữa”.
Cư dân tên Liên cho biết, khi xảy ra cháy, gia đình chị ở tầng 8, trong khi đó xe thang chỉ lên đến tầng 7, chị rất lo lắng. Tuy nhiên, gia đình chị được chiến sĩ cứu hỏa tên Khang động viên, giải cứu. Trong giây phút sinh tử, chị cảm nhận sâu sắc tình người, sự dấn thân của các chiến sĩ PCCC.

Chị Liên chia sẻ

Cũng tại buổi gặp mặt, đại tá Nguyễn Văn Băng – Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM đã nhận hoa, khung ảnh in hình các chiến sĩ cứu hỏa trong vụ cháy Carina.
Đại tá Băng gửi lời chia buồn đến các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản trong vụ cháy Carina. Ông Băng cho rằng, hơn 42 năm công tác trong ngành PCCC, đây là lần đầu tiên đơn vị tổ chức buổi gặp mặt, tri ân với cư dân vụ cháy.
“Cứu hỏa là trách nhiệm của lực lượng PCCC. Không có niềm vui nào lớn hơn, sau các vụ chữa cháy thành công, các chiến sĩ trong ngành nhận được tình cảm cao quý của cư dân. Đó là động lực rất lớn để lực lượng PCCC tiếp tục phát huy, rèn luyện, học hỏi nhiều hơn nữa”, ông Băng nói.
Thiếu tướng Đỗ Minh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Bộ Công An) cho hay, hôm nay ông không kìm được xúc động khi nghe những tâm sự của bà con tại chung cư Carina chia sẻ với lực lượng cảnh sát PCCC.

“Chúng tôi rất biết ơn tình cảm của mọi người dành cho PCCC. Tôi ghi nhận và chính thức phát động toàn lực lượng PCCC phải nhân rộng sự quả cảm, hết mình cứu hỏa.
Chúng tôi hứa, thời gian tới sẽ tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn PCCC được tốt hơn”.

CƯỜNG NGÔ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *