KHÔNG THỂ BÔI NHỌ HÌNH ẢNH BỘ ĐỘI CỤ HỒ

Gần đây trên mạng xã hội facebook xuất hiện 01 tấm hình và một đoạn status của facebook cá nhân có nick name Lâm Dung (là chị họ của quân nhân Lâm Văn Huy, là giáo viên mầm non ở huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn) cho rằng người trong ảnh là quân nhân Lâm Văn Huy (chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2018), ở đơn vị Tiểu đội 6, Trung đội 8, Đại đội 11, Tiểu đoàn 9, Trung đoàn 141, Huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn đã bị đánh gây thương tích.

Thật sự vụ việc này ra sao, tại sao chỉ có một tấm ảnh này được giật tít lên với số lượng thích, chia sẻ và bình luận rất lớn với mục đích hạ thấp uy tín đơn vị Quân đội, bôi nhọ phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ như vậy?!.

Theo thông tin từ chỉ huy đơn vị được biết: Vào ngày 04/4/2018, đồng chí Thiếu úy Hoàng Văn Phong, Trung đội trưởng, Trung đội 8, Đại đội 11 cắt cử quân nhân Lâm Văn Huy gác ca từ 21h30 đến 23h00 tại khu vực nhà xe của Trung đoàn, có đồng chí Hạ sĩ Hoàng Văn Tươi, Tiểu đội trưởng gác kèm (riêng chiến sĩ mới thời gian đầu đều có cán bộ Tiểu đội gác cùng để kèm cặp, giúp đỡ) và phát hiện quân nhân Lâm Văn Huy bị ngã, đập mặt xuống sân bê tông của khu vực nhà xe. Hạ sĩ Hoàng Văn Tươi và đồng chí Hoàng Văn Tâm (cũng là chiến sĩ mới) gác gần đó đã nhanh chóng đưa quân nhân Huy sang Bệnh xá Trung đoàn và báo cáo chỉ huy đơn vị. Trong quá trình điều trị tại bệnh xá Trung đoàn, quân nhân Huy tiếp tục tự ngã lần thứ hai. Hiện nay quân nhân Huy đang được các y bác sĩ Viện Quân y 110, theo dõi, điều trị và xác định quân nhân Huy bị bệnh động kinh. Qua tìm hiểu từ các quân nhân cùng địa phương được biết bố quân nhân Huy và bản thân quân nhân Huy khi ở địa phương cũng đã có biểu hiện của bệnh động kinh.

Thế nhưng ngày 08/4/2018 Gia đình quân nhân Huy có lên thăm con trai nhưng người chị họ có nick name facebook là Lâm Dung lại chia sẽ những thông tin sai trái, vu khống và cho rằng quân nhân Huy bị hành hung với mục đích hạ thấp uy tín của Quân đội, tạo nên dư luận không tốt về hình ảnh người Bộ đội Cụ Hồ, gây hoang mang dư luận, làm giảm niềm tin của nhân dân với với Quân đội.

Sau khi phát hiện status của facebook cá nhân có nick name Lâm Dung, chỉ huy đơn vị đã liên lạc, trao đổi với gia đình và cá nhân Lâm Dung. Nhận thức được việc làm sai trái của mình, facebook Lâm Dung đã xóa bài đăng.

Qua sự việc trên chúng ta thấy, mỗi người tham gia mạng xã hội cần nhận thấy rõ trách nhiệm của mình khi tham gia mạng xã hội. Mỗi lời nói, mỗi nhận định của mình đều có một kết quả kéo theo nhất định của nó. Chính vì thế, khi có quyền phát ngôn, chúng ta càng phải kiểm soát nội dung và chịu trách nhiệm với những gì mình đã đăng lên mạng xã hội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *