NGHĨ VỀ “MỆNH LỆNH” CỦA TỔNG BÍ THƯ TRONG PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG

Sẽ đến lúc những ai “cản trở, nhụt chí” không chỉ “đứng sang một bên” mà sẽ phải cho “vào lò” bởi chính sự “cản trở, nhụt chí” đã tiếp tay cho các thế lực tiêu cực, tham nhũng. Nói thẳng ra, chỉ có những thế lực tham nhũng mới “cản trở, nhụt chí”, phải không các bạn?

Có lẽ chưa bao giờ, công cuộc phòng chống tham nhũng quyết liệt và thu được nhiều thành công như thời gian vừa qua. Hàng loạt cán bộ, trong đó có cả những cán bộ cao cấp của Đảng bị truy tố và nhận hình phạt rất cao của pháp luật. Nhiều vụ việc vi phạm nghiêm trọng trong nhiều lĩnh vực được đưa ra xử lý nghiêm khắc.

Câu nói của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hôm nào “Lò nóng lên rồi thì củi tươi vào cũng phải cháy” tiếp tục phát huy hiệu quả.

Có thể khẳng định, công cuộc phòng chống tham nhũng không chỉ làm trong sạch đội ngũ của đảng cầm quyền, thu hồi lại tài sản quốc gia mà quan trong hơn nữa, nó đã đem lại niềm tin tưởng cho nhân dân để từ đó, tạo động lực cho sự phát triển đất nước.

Con số tăng trưởng 6,81% của năm 2017 và gần 7,4% của 3 tháng đầu năm 2018 cùng với bảng xếp hạng cao trong thị trường đầu tư quốc tế đã khẳng định công cuộc phòng chống tham nhũng không làm “nản chí” ai đó dẫn đến kéo lùi sự phát triển mà ngược lại, chính là nguồn lực cho sự phát triển hôm nay.

Có được những thành công này là sự quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, đặc biệt là sự kiên định, là quyết tâm và đồng thời cũng thể hiện sách lược của “Người nhóm lò” – TBT Nguyễn Phú Trọng.

Có thể nói hơn ai hết, Tổng Bí thư là người hiểu rõ nhất sự gian nan, phức tạp, khốc liệt khi đánh vào “thành trì tham nhũng”. Có thể công khai, có thể ngấm ngầm, song sự chống đối chắc chắn là không nhỏ.

Với tinh thần quyết liệt và kiên định, ngày 10/4, tại cuộc họp của Ban Bí thư về Báo cáo tổng hợp kết quả 5 đoàn của Ban Bí thư kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 Khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục phát đi một thông điệp rất kiên quyết.

Tổng Bí thư nói: “Kết quả năm 2017 chứng tỏ điều đó, (công cuộc phòng chống tham nhũng – NV) không làm cho phong trào đi xuống mà còn đi lên. Kinh tế-xã hội quý 1 lần đầu sau 10 năm đạt 7,38%. Có ý kiến cho rằng “phải làm cẩn thận không nhụt chí không ai muốn làm”, rõ ràng tư tưởng đó sai. Tôi đã nói, nếu ai cảm thấy cản trở, nhụt chí thì dẹp sang một bên cho người khác làm…”.

Có thể coi đây là mệnh lệnh của người đứng đầu Đảng cầm quyền, thể hiện một quyết tâm không gì lay chuyển đồng thời cũng là lời “tuyên chiến” không chỉ với tham nhũng mà với cả những ai “cảm thấy cản trở, nhụt chí”.

Sẽ đến lúc những ai “cản trở, nhụt chí” không chỉ “đứng sang một bên” mà sẽ phải cho “vào lò” bởi chính sự “cản trở, nhụt chí” đã tiếp tay cho các thế lực tiêu cực, tham nhũng.

Nói thẳng ra, chỉ có những thế lực tham nhũng mới “cản trở, nhụt chí”, phải không các bạn?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *