NỰC CƯỜI LIÊN HOAN KỶ NIỆM MỘT NĂM ĐỒNG TÂM

Từ trước tới nay xã hội thường chỉ kỷ niệm những ngày đại thắng của dân tộc, những ngày vui chung của cộng đồng như: Quốc khánh 2/9, Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4, hoặc những ngày có ý nghĩa chính trị to lớn, những ngày đau thương của dân tộc như sự kiện Gạc Ma 1988. Ấy vậy mà ở Đồng Tâm, trong những ngày, chúng ta đang chứng kiến cảnh nhóm “Đồng Thuận” với những người cầm đầu như Lê Đình Kình, Lê Đình Công, Nguyễn Viết Hiểu có “bộ óc thiên tài” đang đi vận động nhân dân quyên góp tiền để tổ chức liên hoan kỉ niệm 1 năm sự kiện Đồng Tâm – sự kiện vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Tại sao một sự kiện vi phạm pháp luật nghiêm trọng như thế lại được nhóm “Đồng Thuận” hô hào kỉ niệm, lại còn đến từng nhà kêu gọi mọi người quyên góp. Chắc chắn một điều rằng nhóm “Đồng Thuận” đang có một mục đích xấu xa, mượn sự kiện này để quậy phá một lần nữa.

Theo một số người dân tại Đồng Tâm phản ánh thì nhóm “Đồng Thuận” vận động quyên góp liên hoan trên tinh thần bắt buộc, nhóm “Đồng Thuận” đến từng nhà, nhà nào đóng tiền thì không sao, nhà nào không đóng thì chúng chửi rủa, gây sức ép khiến cho nhiều người nhắm mắt đưa tiền để được yên thân. Lạ kỳ thay, người dân bị ép buộc đóng góp tiền để tổ chức liên hoan một sự kiện vi phạm pháp luật, điều mà không người dân nào muốn. Thế mà tại sao nhóm “Đồng Thuận” lại dám ngông nghênh ép buộc người dân đến như vậy? tại sao lại dùng chiêu “chó cắn theo bầy” đối với người dân trong làng, xóm mình. Bên cạnh đó, người trong một xóm, một thôn ai nỡ lòng nào ép nhau từng đồng, chưa kể vai trò vị trí trong xã hội là ngang nhau sao lại phải sợ nhóm “Đồng Thuận” kia.

Cách đây đúng một năm, một số người dân quá khích tại Đồng Tâm mà những người cốt cán, đắc lực nhất thuộc nhóm “Đồng Thuận” đặc biệt là thủ lĩnh “Cụ” Kình. Nhóm này đã kích động người dân bắt giữ trái phép gần 40 cán bộ, chiến sĩ đang thực thi công vụ. Sau đó 40 cán bộ này bị nhóm“Đồng Thuận “chỉ đạo người dân quá khích giam giữ gần 1 tuần sau mới thả. Những hành động trên được các chuyên gia, những người có trình độ hiểu biết và đông đảo quần chúng nhân dân trong cả nước đánh giá là một sự việc vô cùng nghiêm trọng.

Thật nực cười, nhóm “Đồng Thuận” lại khua chiêng, gõ mõ để kỉ niệm một sự kiện vi phạm pháp luật, phải chăng nhóm “Đồng Thuận” mượn sự kiện này để truyền tải thông điệp xấu xa trên cả nước rằng “hãy tiếp tục những hành vi trái pháp luật như nhóm “Đồng Thuận” đã làm”. Qua đây chúng ta mới thấy rõ, nhóm “Đồng Thuận” có thái độ coi thường pháp luật, bọn họ sẵn sàng dẫm vào pháp luật.

Tôi thấy nhóm “Đồng Thuận” đã quá lắm rồi. Đối với chính quyền thì cần có biện pháp mạnh tay hơn nữa để xã Đồng Tâm lấy lại được sự bình yên. Còn đối với người dân Đồng Tâm hãy đoàn kết lại với nhau, đừng để nhóm “Đồng Thuận” đến bắt nạt nữa, hãy đứng lên giải tán nhóm “Đồng Thuận”./.

Non sông Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *