ĐẶNG HỮU NAM – “BÓNG MA TRONG NHÀ THỜ”

Không ngoài dự đoán, lợi dụng sự việc Formosa xả thải gây ô nhiểm môi trường cách đây 2 năm, một kẻ “yêu biển, yêu cá” như Đặng Hữu Nam không thể bỏ qua sự kiện này để xuyên tạc, chống phá chế độ được. Thời gian qua, dư luận giáo dân cũng như lương dân ở xã Khánh Thành bắt đầu “nóng” lên bởi những lời lẽ xuyên tạc, chửi bới chế độ cũng như ngang nhiên thách thức chính quyền của Đặng Hữu Nam. Trong lễ ngày 14/4/2018, linh mục Nam đã cho giáo dân cũng như người dân xung quanh giáo xứ được nếm đặc sản Formosa của mình. Lm Nam đã giành hơn 1 tiếng đồng hồ chỉ để xuyên tạc vấn đề Formosa, chửi Đảng và Nhà nước, xuyên tạc sự thật…

Đặng Hữu Nam xuyên tạc trên trang fan page Người Phú Yên

Nam nói rằng: “Xã hội VN của chúng ta hôm nay không chỉ có ma làng mà còn có cả ma xã, ma huyện, ma tỉnh, ma trung ương. Những con ma có tên gọi thần chết trong dáng vẻ của sắc phục công quyền. Những con ma công an, những con ma cảnh sát,những con ma bộ đội, những con ma tòa án, những con ma đảng phái của chế độ. Những con ma len lõi cuộc sống từ y tế đến giáo dục và tôn giáo nhưng lại đang bục mặt học tập đạo đức. Người ta trở thành ma vì tham vọng với sự đố kỵ của mình, thậm chí chỉ vì ngu dốt. Những con ma mặt người dạ thú, bán linh hồn cho quỹ, những con ma này khiến cho ai ai cũng cảm thấy bất an, ức chế và đau khổ…”.

Đúng là giọng điệu của một kẻ chuyên “chửi thuê” kiếm tiền như thời còn ở Phú Yên, vẫn tư tưởng chống phá nhìn đâu cũng ra điều xấu xa. Lợi dụng những sự việc tiêu cực xảy ra ở một số cấp, ngành để “đánh đồng, bóp méo” cả xã hội, cả chính quyền, cả những ai mà Nam muốn chửi. Trong mắt Nam thì chỉ có đôla và bản thân mình là tốt đẹp nhất, còn xã hội thì toàn là “bóng ma”. Nhưng sự thật thì ai ai cũng biết bộ mặt giả nhân giả nghĩa và miệng lưỡi điêu ngoa của Nam sau những hoạt động lợi dụng Formosa để trục lợi, kích động biểu tình, nói xấu chế độ.
Về miếng mồi Formosa mà Đặng Hữu Nam nhai đi nhai lại hai hơn hai năm trời chưa hết, Nam vẫn cố tình xuyên tạc sự thật, phủ nhận những nổ lực khắc phục hậu quả của Chính quyền từ trung ương đến địa phương, các cấp các nhành. Đặng Hữu Nam xuyên tạc “…Chưa bao giờ mọi người lại sống trong xã hội đầy bóng ma chết chóc như hôm nay. Nhìn lại 2 năm thảm họa môi trường Formosa chúng ta cũng thấy có quá nhiều bóng ma khi mà nhà cầm quyền thừa nhận sai phạm nhưng vẫn bao che cho nhau, vẫn vay trên mỗi quyền lợi chính đáng và nỗi đau của người dân. Formosa đã nhận lỗi, chính phủ đã nhận tiền còn nhân dân vẫn tiếp tục nhận thảm họa. Băng chứng là số tiền còn Formosa đền bù cho dân Việt đã không có đáng lại còn không thể đến tay của người dân. Trong số 500 triệu đô la tiền đền bù nhà cầm quyền chỉ mới chi trả khoảng 300 triệu còn 200 triệu vẫn chưa chi trả lại đề xuất dùng nó để trả công cho cán bộ vì họ có công đứng ra để chia cho người dân. Không chỉ những nạn nhân không được bồi thường mà ngay cả những đồng tiền còn mà một số nạn nhân nên được còn bị cán bộ công quyền cướp lại để đi du lịch, ăn chơi và phè phởn. Các nhà khoa học đã dự báo dù có can thiệp, xử lý giải quyết tốt thì hậu quả nặng nề của Formosa còn kéo dài 50 đến 70 năm nữa. Huống chi Việt Nam của chúng ta không một động thái can thiệp ngoài một tuyên bố bằng miệng “nhìn biển đã sạch” bằng hội nghị của Đảng, qua sự trả thù hẹn hạ như vu khống, bôi nhọ, đấu tố, đàn áp, bỏ tù những người lên tiếng cảnh bất công…”

Ai cũng biết rằng người dân đã được chi trả tiền đền bù, 2 năm sau sự cố Nhà nước cùng chính quyền địa phương, các ban ngành đã nổ lực bằng mọi biện pháp để khắc phục hậu quả sự cố và hiện nay biển đã sạch, du lịch dịch vụ ở các tỉnh miền Trung đang dần ổn định và ngư dân ở đây đã tiếp tục vươn khơi. Vậy mà còn đó những kẻ như Đặng Hữu Nam vẫn cố diễn mãi cái trò Formosa cũ rích của mình.

Đặng Hữu Nam nói về bóng ma nhưng lại giả vờ quên đi một bóng ma rất to, đó là bóng ma của chính mình, “bóng ma nhà thờ”. Những kẻ như Đặng Hữu Nam đang lợi dụng nhà thờ làm nơi để xuyên tạc, chửi bới; dùng thần quyền để ép buộc giáo dân vào mục đích, mưu đồ đen tối của mình; đang tự biến mình thành “bóng ma” trong mắt giáo dân và những người lương dân.

Thươngdan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *