Cái tự xưng danh “Tiểu ban công lý & hòa bình” đang làm gì trên đất Nghệ An?

Thời gian gần đây, lấy danh nghĩa đòi lại công lý và hòa bình; giáo phận Vinh thành lập “Tiểu ban công lý & hòa bình” hình thức phản đối việc đóng góp tự nguyện xã hội hóa giáo dục, đóng góp xây dựng xã, xóm vì không nằm trong quy định pháp luật.

Nhưng đằng sau hành động đó chứa nhiều khuất tất, ý đồ xấu xa như: gây xung đột mâu thuẫn lương – giáo, chống đối không hưởng ứng hoạt động tham gia đóng góp xây dựng phát triển cơ sở vật chất phục vụ phát triển kinh tế, con người của đất nước; việc làm của cái được gọi là “Tiểu ban công lý và hòa bình” thể hiện sự hẹp hòi, ích kỷ của một số bộ phận linh mục giáo dân. Cụ thể: ở giáo xứ Diễn Đoài, Diễn Châu và một số vùng ở Yên Thành…
Được biết những liên quan hoạt động phản đối của “Tiểu ban công lý & hòa bình” có sự tham gia những kẻ đã từng bị pháp luật xét xử tội danh: Tuyên truyền chống nhà nước; hoạt động lật đổ chính quyền và một số phản động. Hiện số này đang tích cực tham gia, đạo diễn “Tiểu ban công lý và hòa bình” và một số linh mục xấu thực hiện nhiều hoạt động xấu lợi dụng sự việc xã hội hóa, đóng góp phí, quỹ không ngoài mục đích xuyên tạc, bịa đặt bôi nhọ hình ảnh chính quyền; gây mất ổn định về an ninh trật tự.
Để thực hiện ý đồ xấu xa chúng không từ một thủ đoạn nào, sẵn sàng lôi những trẻ em hiền lành buộc thôi học, dàn dựng phỏng vấn để các em trả lời theo ý chúng dàn dựng…làm ảnh hưởng quyền lợi được học hành, vui chơi, tự do của trẻ em. Xin nhắc lại những trẻ em là những người vô tội, hãy để các em tự do vui chơi, học tập đừng lôi kéo các em tham gia hoạt động xấu xa…

Đáng ngạc nhiên hơn: 23 giáo phận cả nước chỉ có mỗi giáo phận Vinh của Giám mục Nguyễn Thái Hợp có tiểu ban công lý & hòa bình (theo kết quả tra cứu với từ khóa “tiểu ban công lý và hòa bình” thì chỉ hiển thị duy nhất ở giáo phận Vinh). Chẳng lẽ ở giáo phận Vinh giáo hội đã tiếp tay phản động và làm tay sai cho phản động??? nếu đó là sự thật thì giáo hội công giáo Việt Nam cần xem xét lại giáo phận Vinh nếu không lịch sử giáo hội sẽ có những vết nhơ.

Nguồn: NATB

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *