“Cắt điện – thắp nên” cho thiên hạ thái bình?

Thủy điện – Chửi
Nhiệt điện – chửi
Giờ đến điện gió – cũng chửi nốt
Rồi thôi giờ thế này cho thiên hạ thái bình nè: Cắt điện, thắp nến
Tìm đọc các bài báo, Chống luận điệu xuyên tạc xin tổng hợp thông tin vụ việc như sau:
Trước đây, tại những bãi cát, người dân tại 2 xã Mỹ An, Mỹ Thọ đã xây dựng, trồng lên những rừng dương để chắn gió, chắn bão cát. Sau này, thời kỳ rộ lên việc các doanh nghiệp đổ xô khai thác titan, có nhiều doanh nghiệp được giao đất, đem máy móc phương tiện đến chọc rút dưới cát để moi titan, thậm chí phá rừng dương của người dân. Sau đó, một số doanh nghiệp bỏ đi không chịu hoàn thổ, trồng rừng, đã gây tác động ghê gớm, làm đảo lộn đời sống của người dân.
Sáng ngày 18/4/2018, Công ty CP Năng lượng tái tạo và môi trường Việt Nam tiến hành tập kết phương tiện để lắp đặt cột quan trắc gió tại xã Mỹ An. Đây là bước chuẩn bị để triển khai dự án điện gió.
Tuy nhiên, một số người cho rằng đơn vị thi công chặt phá rừng phòng hộ để khai thác titan, có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường nên đã lôi kéo người dân tụ tập, phản đối, cản trở việc thi công; thậm chí nhiều người còn có hành vi gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ.
“Việc lắp đặt chỉ mang tính chất tạm thời, chiếm diện tích chỉ 10m2, không chặt phá rừng dương, không gây ô nhiễm môi trường. Đây là dự án năng lượng sạch, được công bố công khai cho bà con biết, đơn vị thi công cũng cam kết đảm bảo vệ sinh môi trường, thế nhưng người dân vẫn phản ứng quyết liệt và vô căn cứ”


Do một số người quá khích dùng cát, đất ném, dùng cành cây tấn công lực lượng công an tại hiện trường, có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ nên đã bị cơ quan chức năng bắt để xử lý.

 

 

 

 

Xin nhắc lại với mọi người rằng đây là dự án ĐIỆN GIÓ. Đánh đồng thì cũng đánh đồng vừa phải thôi chứ. Các doanh nghiệp trước đến đây làm gì không biết nhưng hiện tại dự án điện gió do UBND tỉnh Bình Định đã thống nhất chủ trương cho Tổng Công ty cổ phần thương mại – xây dựng Vietracimex ký hợp đồng với Công ty cổ phần năng lượng tái tạo và môi trường Việt Nam thi công, lắp đặt cột quan trắc gió tại xã Mỹ An.
Việc này thực hiện theo chủ trương của Chính phủ về phát triển năng lượng sạch không ô nhiễm môi trường và tạo cảnh quan xanh sạch đẹp.

theo: TTTCPD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *