Nhà báo Lê Duy Phong nhận tội

Sáng nay, 20/4/2018, TAND TP Yên Bái bắt đầu xét xử Lê Duy Phong, nguyên là Trưởng ban Bạn đọc Báo điện tử Giáo dục Việt Nam về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Tại tòa, nhà báo Duy Phong thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Bị cáo Lê Duy Phong thừa nhận lợi dụng việc một số báo đăng tin, bài, gây hoài nghi, bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến uy tín, công việc của một số lãnh đạo tỉnh Yên Bái.
Lê Duy Phong với danh nghĩa Trưởng Ban Ban đọc Báo điện tử Giáo dục Việt Nam lợi dụng quyền hạn của nhà báo đã đe dọa, uy hiếp về tinh thần để chiếm đoạt 250 triệu đồng. Trong đó, có 200 triệu đồng của ông Vũ Xuân Sáng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Yên Bái và 50 triệu đồng của ông Nguyễn Trung Thực, một cá nhân góp vốn kinh doanh vận tải trên địa bàn TP. Yên Bái.
Lê Duy Phong khẳng định không chia tiền chiếm đoạt được cho ai. Phong nói trước tòa: “Số tiền 200 triệu bị cáo sử dụng cho tiêu xài cá nhân 130 triệu đồng, 70 triệu đồng bị cáo gửi vào tài khoản cá nhân. Không chia tiền cho bất kỳ ai”.
Người đại diện ủy quyền cho ông Vũ Xuân Sáng là Nguyễn Đức Toàn và ông Nguyễn Trung Thực đều đề nghị HĐXX xem xét mọi tình tiết để giảm nhẹ cho bị cáo Phong.
Liên quan đến số tài sản cá nhân gồm xe ô tô, tài khoản trong ngân hàng, tài sản mà cơ quan điều tra thu giữ thuộc tài sản hợp pháp của ông Phong, bị cáo này mong HĐXX hoàn trả lại cho gia đình.
Kết thúc phần xét hỏi, bị cáo Phong ăn năn hối lỗi: “Công việc của người làm báo không cho phép nhận tiền để không đăng bài, bị cáo nhận thức được hành động này là vi phạm đạo đức và vi phạm pháp luật”.
Phiên tòa sẽ còn tiếp tục và sẽ được cập nhật sau.
Trelang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *