Nóng: Vụ chống lại… trạm đo gió ở Phù Mỹ, Bình Định: Dân giữ bí thư, chủ tịch xã, gây sức ép đòi thả người

Sáng 20.4, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ cho biết tình hình an ninh trật tự ở các xã Mỹ Thọ, Mỹ An vẫn hết sức căng thẳng. “Có hơn 500 người tập trung ở UBND xã Mỹ Thọ. Họ đang giữ người làm con tin để “trao đổi” nhóm đối tượng quá khích bị tạm giữ trước đó”, ông Dũng thông tin.
Nóng: Vụ chống lại… trạm đo gió ở Phù Mỹ, Bình Định: Dân giữ bí thư, chủ tịch xã, gây sức ép đòi thả người
Hiện tại, các cơ quan chức năng của huyện Phù Mỹ và tỉnh Bình Định đang tăng cường đối thoại, thuyết phục người dân quay trở về nhà.

Theo ông Dũng, ở UBND xã Mỹ Thọ, cả bí thư lẫn chủ tịch cùng hai cán bộ, nhân viên công an đã bị người dân giữ. “Họ đang canh và vẫn tiếp tục tìm cách giữ người”, người đứng đầu chính quyền huyện Phù Mỹ nói và cho rằng nhiều khả năng có “tổ chức nào đó” đứng sau làn sóng phản ứng quy mô và “bài bản” trên.

Như tin đã đưa, vụ việc bùng phát hôm 18.4, khi hàng trăm người dân Mỹ Thọ, Mỹ An tụ tập, gây cản trở giao thông nhằm phản đối đơn vị thi công lắp đặt trạm quan trắc gió ở xã Mỹ An.

Trạm quan trắc được lắp đặt nhằm phục vụ dự án điện gió được UBND tỉnh Bình Định thống nhất chủ trương cho TCty CP Thương mại – Xây dựng Vietracimex hợp đồng với Cty CP Năng lượng tái tạo và môi trường Việt Nam thực hiện. Theo thông tin từ cơ quan quản lý, dự án không gây ô nhiễm môi trường và trạm quan trắc chỉ lắp dựng tạm, trên diện tích khoảng 10m2.

Tính đến thời điểm này, cơ quan chức năng đã tạm giữ 18 đối tượng có hành vi manh động, quá khích, chống người thi hành công vụ.

Đây không phải lần đầu tiên, một dự án kinh tế vấp phải sự chống đối của cư dân địa phương. Hồi tháng trước, hàng trăm người dân Mỹ An cũng đã liên tục “tràn ngập” trước cổng UBND huyện Phù Mỹ hoặc đổ ra quốc lộ 1 khiến giao thông tê liệt để phản đối một dự án chế biến hải sản trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư với lý do lo ngại nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

XUÂN NHÀN/Báo Lao động

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *