Xét xử phúc thẩm Hoàng Đức Bình – Liệu Y có còn ngoan cố?

Theo thông báo từ Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An, ngày 24/04/2018 tới đây, phiên tòa xét xử phúc thẩm đối tượng Hoàng Đức Bình với các tội danh “lợi dụng các quyền tự do, dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” và tội “chống người thi hành công vụ” theo điều 258 và điều 257 BLHS 1999, sẽ được tổ chức tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An, với luật sư Nguyễn Khả Thành.

         

Trước đó, tại phiên sơ thẩm đã diễn ra ngày 06/02/2018, với hai tội danh trên Hoàng Đức Bình đã bị Tòa án Nhân dân huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An tuyên án 14 năm tù giam. 

          Hoàng Đức Bình là cái tên hẳn không còn xa lạ gì trong đám dân chủ cuội đã ngu nhưng lúc nào cũng tỏ ra nguy hiểm. Y đã thực hiện nhiều hành vi thể hiện sự coi thường pháp luật của mình trong suốt quãng thời gian sinh sống, làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh, cũng như tại quê nhà Nghê An. Theo cáo trạng, ngày 14/2/2017, Hoàng Đức Bình, Nguyễn Nam Phong cùng nhiều người khác đi từ giáo xứ Song Ngọc, huyện Quỳnh Lưu vào Hà Tĩnh với danh nghĩa kiện Công ty Formosa. Khi đoàn phương tiện này đến địa phận xã Diễn Hồng – huyện Diễn Châu, trong khi lực lượng CSGT đã tổ chức phân luồng, ổn định trật tự thì lúc này Bình đang ngồi trên xe đã xúi giục tài xế là Nguyễn Nam Phong, không chấp hành, chống đối hiệu lệnh của lực lượng chức năng, gây ra tình trạng ách tắc nghiêm trọng, kéo dài khoảng 5 km ở cả hai chiều.

Đồng thời, trong thời gian trước đó, khi ở TP HCM, Bình đã tham gia một số tổ chức, hội, nhóm bất hợp pháp, là nơi tụ tập của các dân chủ cuội như “NoU Sài Gòn”, “Phong trào Lao động Việt”. Ngày 25/12/2015, Bình tiến hành rải tờ rơi tại TP HCM và bị Công an TP HCM bắt tạm giữ 24 tiếng, để điều tra hành vi rải tờ rơi lôi kéo người tham gia “Nghiệp đoàn độc lập”; bị xử phạt vi phạm hành chính 24.000.000 đồng về hành vi vi phạm quy định về tàng trữ, phát hành xuất bản phẩm và sản phẩm in không phải là xuất bản phẩm, nhưng y đã không nộp phạt, bỏ trốn về Nghệ An.

Sau khi trốn về quê, Bình tiếp tục ngựa quen đường cũ, thực hiện hàng loạt các hành vi tuyên truyền xuyên tạc, đăng tải, chia sẻ trên Facebook cá nhân những thông tin, tài liệu tuyên truyền nói xấu chế độ, cổ vũ phong trào đa nguyên, đa đảng, livestream trên facebook, sử dụng những lời lẽ vu khống các lực lượng chức năng. Đỉnh điểm, lợi dụng sự cố môi trường biển miền Trung, với tư cách Phó chủ tịch của cái gọi là “Phong trào Lao động Việt”, Hoàng Đức Bình đã xúc tiến, thành lập “Hiệp hội ngư dân miền Trung” với ý đồ tạo dựng tổ chức ngoại vi, tập hợp lực lượng, lôi kéo giáo dân, ngư dân miền Trung tham gia vào tổ chức; tìm chọn “hạt nhân” kích động biểu tình, phá rối an ninh trật tự.

          Với vai trò được coi như trung tâm kết nối, kích động người dân thực hiện các hành vi côn đồ, phá hoại thì có lẽ bản án 7 năm tù giam cho tội danh “lợi dụng các quyền tự do, dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”. Trong phiên phúc thẩm tới đây, cùng chờ đợi xem bản án dành cho Bình sẽ là như thế nào. Tuy nhiên, với thái độ ngoan cố, chống đối như của y trong phiên sơ thẩm thì dự là bản án mới dành cho Bình chắc chắn sẽ không có gì thay đổi.

Bản án sơ thẩm đã là bài học, lời cảnh báo dành cho chính y cũng như đám đồng bọn của y. Liệu rằng trong phiên xử tới Bình có nhận thức được sai lầm và xin được khoan hồng hay sẽ vẫn tiếp tục u mê theo con đường tội lỗi cùng đám dân chủ cuội vô pháp.

Nguồn: nhanquyenvn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *