Bóc trần mục đích chính trị đen tối của “Hội anh em dân chủ”

Ngày 05/4/2018, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã xét xử công khai, đúng quy định của pháp luật, tuyên phạt 6 bị cáo tổng cộng 66 năm tù về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Với sự nghiêm minh của pháp luật, những người trong “Hội anh em dân chủ” tự xưng đã bị trừng phạt thích đáng theo hành vi vi phạm pháp luật của họ. Một lần nữa pháp luật đã được thực thi, tội ác đã bị trừng trị.

Phán quyết của Tòa, đã tuân thủ đúng trình tự quy định của pháp luật, thể hiện sự nghiêm túc trong xét xử và tính nghiêm minh của pháp luật Việt Nam. Những kẻ phạm tội đã tự thấy hành vi vi phạm pháp luật, đã tâm phục, khẩu phục về phán quyết của toà án và sự nghiêm minh của pháp luật. Điều đó, thể hiện rõ tính nghiêm minh của pháp luật và khẳng định tính công khai, sự minh bạch, công bằng, dân chủ trong xét xử tại tòa đối với bất cứ mọi hành vi vi phạm pháp luật ở nước ta. Căn cứ theo tính chất lỗi phạm và theo quy định của Bộ luật Hình sự hiện hành, Tòa tuyên phạt 6 bị cáo tổng cộng 66 năm tù là đúng người, đúng tội, thể hiện sự nghiêm minh, được dư luận đồng tình, ủng hộ.

Nói về hành vi của những người thuộc “Hội anh em dân chủ” tiến hành các hoạt động chống Đảng, chống chế độ Việt Nam: Đã lâu nay, “Hội anh em dân chủ” thường xuyên tuyên truyền, xuyên tạc, vu cáo, lừa dối về sự thật việc bảo đảm dân chủ, nhân quyền, thực hiện quyền dân chủ, tự do của công dân của Đảng, Nhà nước ta. Họ nói điều ấy, chỉ nhằm gây mất lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước, đồng thời, luôn kích động những người nhẹ dạ, cả tin, bất mãn chống lại Đảng, Nhà nước ta, gây mất ổn định an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội, để đi đến chống đối và lật đổ chế độ ở Việt Nam. Như vậy, hành vi vi phạm của họ đã quá rõ ràng không có gì có thể che đậy, bào chữa được, sự tuyên phạt cũng không thể khác được.

Sự thật về dân chủ, phấn đấu vì xã hội thật sự dân chủ, công bằng, văn minh và bảo vệ dân chủ, bảo vệ con người ở nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, ngày càng phát triển tích cực cùng với những thành tựu của công cuộc đổi mới toàn diện đất nước. Là người Việt Nam, ai ai cũng rất tự hào về điều đó. Tuy vậy, điều đáng tiếc là vẫn còn một số người như “Hội anh em dân chủ” tự cho mình là người yêu nước, đấu tranh cho dân chủ, lại luôn có suy nghĩ và hành động đi ngược lại xu thế chung của đất nước, của dân tộc. Sự thật là, những người tự cho mình là người đấu tranh cho dân chủ, bảo vệ dân chủ thực chất lại là những kẻ chống Đảng, chống chế độ, hoặc là những người vì một lý do nào đó có thể đã từng là cán bộ nhưng đã bị suy thoái, biến chất, bị các thế lực thù địch mua chuộc, lôi kéo, nuôi dưỡng mà cấu kết với các thế lực thù địch, phản động, rắp tâm chống Đảng, chống Nhà nước và nhân dân ta. Nhân đây, cũng phải nói thêm rằng, ở nước ta, vấn đề dân chủ, bảo đảm cho dân chủ, cơ chế thực hành dân chủ đã làm cho mỗi công dân đều được bảo đảm quyền dân chủ, thực hành dân chủ, được tự do đóng góp và tham gia bảo vệ dân chủ. Chỉ có những ai, cố tình chống phá, cố tình xuyên tạc bản chất dân chủ, chế độ dân chủ ở nước ta mới có những giọng điệu lạc lõng, cố tình phủ nhận điều đó. Nói như vậy, để thấy rõ hơn “Hội anh em dân chủ” thực chất không phải là những người yêu nước, không phải là người bảo vệ dân chủ, mà là những kẻ phá hoại dân chủ, lợi dụng vấn đề dân chủ để chống Đảng, chống chế độ, hại dân, hại nước. “Hội anh em dân chủ” hoạt động vì mục đích chính trị đen tối và nhằm thúc đẩy “diễn biến hòa bình” đối với cách mạng Việt Nam.

Chúng ta cần phải luôn cảnh giác và vạch trần mọi âm mưu, thủ đoạn phản động của “Hội anh em dân chủ”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *