Cảnh giác trước luận điệu xuyên tạc trước thềm Hội nghị Trung ương 7

Ngày 7/5/2018, Hội nghị Trung ương 7 Khóa XII sẽ được khai mạc để thảo luận 03 đề án: “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất và uy tín ngang tầm nhiệm vụ”; “Cải cách chính sách bảo hiểm xã hội” và “Cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong các doanh nghiệp”. Đây là hội nghị quan trọng nhằm ban hành Nghị quyết mới thay thế Nghị quyết Trung ương 3, khóa VIII về Chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; cụ thể hóa những nội dung Nghị quyết Đại hội XII của Đảng về cán bộ và công tác cán bộ; đồng thời, cũng để đồng bộ với Nghị quyết TW4 khóa XI, XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các Nghị quyết TW 5, 6 khóa XII về sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp nhà nước; sắp xếp, đổi mới đơn vị sự nghiệp công lập; sắp xếp, đổi mới tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.

BBC đăng tải bài viết xuyên tạc về Hội nghị Trung ương 7 Khóa XII

Tuy nhiên, một số tổ chức phản động trong và ngoài nước lại lợi dụng sự kiện này để tuyên truyền xuyên tạc, vu cáo, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, làm sai lệch bản chất, mục tiêu, nội dung của Hội nghị Trung ương 7 Khóa XII, gây ra những luồng dư luận xấu trong quần chúng nhân dân. Trong đó, các báo đài phản động trong và ngoài nước như: BBC, RFA, RFI, VOA,…thường xuyên đăng tải các bài viết cho rằng đây là cuộc thanh trừng nội bộ nhằm củng cố, sắp xếp lại các nhóm “lợi ích” trong Đảng, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị trên địa bàn thủ đô Hà Nội. Đây là những nhận định chủ quan, phản động, đi ngược lại lợi ích chung của toàn thể dân tộc, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của nước ta trên trường quốc tế.
Có thể thấy rằng một trong những nội dung quan trọng sẽ được thảo luận tại Hội nghị Trung ương 7 khóa XII diễn ra tại Hà Nội, đó là “Đề án tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”. Đề án này được xây dựng trên cơ sở tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3, khóa VIII và những đề xuất, kiến nghị của 128 cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị trực thuộc Trung ương. Đề án gồm 5 phần: Mở đầu; thực trạng đội ngũ cán bộ và công tác cán bộ; quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp; đánh giá tác động khi thực hiện Đề án; tổ chức thực hiện và đề xuất, kiến nghị. Trong đó, quá trình xây dựng Đề án, Ban Chỉ đạo đã làm việc trực tiếp với 15 cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc Trung ương; tổ chức 25 hội nghị, hội thảo ở 3 miền Bắc, Trung, Nam, lấy ý kiến 2 vòng các Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy, Đảng đoàn, Ban cán sự đảng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc Trung ương; tổ chức các hội nghị, hội thảo lấy ý kiến của các cán bộ Lãnh đạo và nguyên Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các nhà khoa học và nghiên cứu, tham khảo kinh nghiệm một số nước như: Trung Quốc, Nhật Bản, Australia, Singapore…
Đây là lần đầu tiên, nhiệm vụ xây dựng đội ngũ cán bộ cấp chiến lược được đề cập một cách đồng bộ, toàn diện trong Hội nghị trung ương. Trong đó, Đảng Cộng sản Việt Nam cần thiết phải đưa ra quy định cụ thể về tiêu chuẩn chức danh, tiêu chí đánh giá cán bộ lãnh đạo, quản lý, trong đó có cán bộ cấp chiến lược. Đề án lần này đã thẳng thắn đánh giá thực trạng đội ngũ cán bộ cấp chiến lược và đề ra quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để xây dựng đội ngũ cán bộ cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới. Bởi lẽ, đội ngũ cán bộ cấp chiến lược là đội ngũ giữ vai trò dẫn dắt sự phát triển của đất nước. Nếu chất lượng đội ngũ này tốt thì cả hệ thống chính trị, cả đất nước sẽ chuyển động tích cực. Trong đó, đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp chiến lược là các chức danh cán bộ diện Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý, bao gồm: các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương, Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước; trưởng, phó cơ quan tham mưu, giúp việc, đơn vị sự nghiệp của Đảng; bộ trưởng, thứ trưởng và tương đương; bí thư, phó bí thư tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương; chủ tịch HĐND, chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Rõ ràng các đề án của Hội nghị Trung ương 7 Khóa XII được xây dựng đảm bảo sự đồng bộ, hiệu quả với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Nghị quyết Trung ương 6 về sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Việc các đài báo phản động trong và ngoài nước tuyên truyền xuyên tạc về Hội nghị Trung ương 7 Khóa XII là hành động hết sức lố bịch, đi ngược lại lợi ích chung của toàn thể người dân Việt Nam và cần bị cả xã hội lên án.

Quỳnh Lê

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *