VỀ CHUYỆN CÂY XANH HÀ NỘI

Thêm một “cú tát” nữa dành cho đám chống phá nhà nước khoác áo đấu tranh vì “dân chủ”, vì “môi trường” xung quanh chuyện cây xanh Hà Nội.

Báo vietnamnet mới đây cho biết: “5 tháng sau khi trồng, hàng phong quanh hồ Gươm, trên phố Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh phát triển cành lá xanh tốt.

Dọc tuyến đường Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, quanh hồ Gươm, hơn 100 cây phong lá đỏ trồng thử nghiệm cành lá đã sum suê, rợp xanh cả phố”.

Có lẽ không bao lâu nữa, chúng ta sẽ được ngắm một Hà Nội đỏ rực sắc lá phong mỗi độ Thu về.

Hàng phong đỏ trổ lá xanh ngắt ở Hà Nội (Ảnh vietnamnet)

Còn nhớ, khi Hà Nội tiến hành trồng thử nghiệm cây phong trên một số tuyến phố thì đám chống phá nhà nước khoác áo đấu tranh vì “dân chủ”, vì “môi trường” kêu rống lên như bò bị chọc tiết nào thì “cây phong dễ chết vì nắng nóng”, có dấu hiệu “trục lợi” trong việc trồng cây; hay như cây phong trồng thử nghiệm ở Hà Nội có nguồn gốc từ Trung Quốc… Nay, sau một thời gian trồng thử nghiệm những cây phong bắt đầu phát triển tốt, lá to xanh mướt đầy sức sống thì đám này lại im bặt.

Được biết, trồng phong lá đỏ nằm trong chủ trương của TP Hà Nội về chương trình một triệu cây xanh giai đoạn 2016 – 2020, qua đó, góp phần xây dựng môi trường xanh, cải thiện không khí và tạo cảnh quan đô thị.

Đến nay, thành phố đã trồng được khoảng 500.000 cây. Ngoài cây phong, nhiều loại cây mới khác được đưa vào trồng như sang, hoa ban, chà là, cọ dầu, bàng lá nhỏ, chiêu liêu, long não, giáng hương…

Tại Hội thảo về Giải pháp bảo vệ, phục hồi và phát triển hệ thống cây xanh – mặt nước TP Hà Nội đáp ứng mục tiêu quy hoạch và bản sắc đô thị diễn ra ngày 13/1 ở Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, Việt Nam có khí hậu nhiệt đới, hoàn toàn cho phép Thủ đô trồng được đa dạng nhiều loại cây xanh và các loài hoa.

Cũng theo ông Chung, việc phát triển cây xanh – mặt nước là một ngành kinh tế, nếu làm tốt sẽ tạo được nhiều công ăn việc làm cho người dân. Trên thế giới bây giờ đã hình thành các ngành kinh tế trồng cây và trồng hoa. Hiện nay, ở Việt Nam có rất nhiều viện nghiên cứu và đã tạo ra các giống hoa, giống cây mà đáng lẽ chỉ trồng được ở các thành phố có khí hậu ôn đới, thì giờ đã trồng được ở cả những thành phố có khí hậu nhiệt đới như ở Hà Nội.

“Hà Nội đang trồng cây phong lá đỏ ở trên đường Nguyễn Chí Thanh và đường Láng Hạ. Khoảng một năm nữa chúng ta hoàn toàn có thể “nhiệt đới hóa” được cây phong này. Những cây phong trồng ở Hà Nội đem màu sắc của châu Âu tới Thủ đô”.

Có thể thấy, không lâu nữa, môi trường Hà Nội sẽ được cải thiện đáng kể với màu xanh của 1 triệu cây. Rõ ràng, những nỗ lực trong bảo vệ môi trường sống cho người dân của chính quyền TP Hà Nội rất đáng được ghi nhận./.

Nguồn: Vnnew

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *