LM ĐẶNG HỮU NAM TIẾP TỤC TẤN CÔNG GIÁM MỤC NGUYỄN THÁI HỢP?

Lần trước, xung quanh lên án việc trọng vọng và coi trọng chế độ bằng cấp trong Giáo hội, dù không công khai nhưng Linh mục Đặng Hữu Nam, quản xứ Mỹ Khánh, huyện Yên Thành Nghệ An đã lên án Giám mục Nguyễn Thái Hợp (chủ chăn của GP Vinh) thông qua stt: GIÁO HỘI ĐÒI BẰNG CẤP VÀ CHỌN BẰNG CẤP THỰC TẾ: BẰNG CẤP ĐÃ LÀM GÌ, NHƯ THẾ NÀO???”

(xem thêm: http://www.ngheanthoiluan.com/2018/04/linh-muc-ang-huu-nam-ang-tan-cong-giam.html).

Và xem chừng lần này mọi sự lại được tái diễn và mức độ thì còn lớn hơn nhiều so với trước đó.

Theo đó, từ Fb Vo Thuong Doan Khuc, Linh mục Nam đã tiếp tục có stt như sau “ĐÃ CÓ NHỮNG GIÁM MỤC CHỊU CHẾT VÌ BÊNH VỰC QUYỀN LỢI CỦA HỘI THÁNH. NHƯNG NGÀY NAY CÓ GIÁM MỤC NÀO CHỊU CHẾT ĐỂ BÊNH VỰC QUYỀN LỢI CỦA CON NGƯỜI KHÔNG?” TGM PHILIPPHE NGUYỄN KIM ĐIỀN”.

Kỳ thực, chưa có điều gì là chắc chắn để nói rằng vị Linh mục này đang tấn công chủ chăn và cũng là bề trên của mình. Nhưng với những cmt và cái cách diễn đạt thì có thể xem đây là một động thái tấn công tiếp theo của Linh mục này đối với Giám mục Nguyễn Thái Hợp.

Như đã nói, sau việc mình bị chuyển đi bản thân Linh mục này đã có một sự bất đắc chí, thiếu sự đồng thuận với Giám mục Nguyễn Thái Hợp. Và mặc dù không dám phản ứng công khai trực diện nhưng thông qua nhiều cách thức, vị Linh mục này đã nhiều lần nói rằng: Giám mục Hợp vì sức ép của giáo hội nên đã thuyên chuyển mình dù điều mình (Lm Nam) làm có lợi cho giáo hội. Linh mục này cũng cho đó là sự thỏa hiệp, không dám dấn thân kêu đòi quyền lợi của Giáo hội từ vị chủ chăn của mình.

Và suy ra từ điều này thì có thể thấy, thực chất của stt là một lời khích bác của Linh mục này đối với chủ chăn của mình? Sự việc cũng trở nên dễ hiểu hơn, khi một cộng sự của Linh mục Đặng Hữu Nam thời còn ở Gx Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An (hiện đang bị công an tỉnh Lâm Đồng truy nã với tội danh không chấp hành án, có tin Trần Minh Nhật đang lẩn trốn ở Thái Lan) là Paul Trần Minh Nhật  đã thể hiện rất rõ điều này thông qua cmt: “Em chỉ xin cho được tin tưởng tuyệt đối vào Thiên Chúa mà thôi. Còn em không thần tượng một ai kể cả là giám mục. Còn ĐC Hợp có đáng hay không thì phải xem ngài có dám yêu thương và Hi sinh cả tính mạng cho đoàn chiên hay không?”. 

Đó cũng là một bằng chứng cho thấy, với Linh mục Nam ngày nào Giám mục Hợp còn ở Giáo phận Vinh thì ngày đó ông ta còn tấn công. Và từ đây, câu hỏi đặt ra là phải chăng vì nhận thấy Giám mục Hợp sắp phải ra đi nên Linh mục này đã bất chấp đức vâng lời, vâng phục để tấn công chủ chăn của mình?

PHẠM NGHĨA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *