Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: Phật giáo VN đã làm được nhiều việc lợi đạo, ích đời

‘Giáo hội Phật giáo VN đã làm được nhiều việc lợi đạo, ích đời, thực hiện cứu khổ độ sinh, vận động tăng ni, phật tử cả nước sống trong chính tín, thực hiện đúng pháp luật nhà nước, làm tròn nghĩa vụ của người công dân’.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng ngày lễ Phật đản tại Văn phòng 2, Hội đồng Trị sự T.Ư Giáo hội Phật giáo VN sáng 27.5 /// ẢNH: NGỌC DƯƠNG

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng ngày lễ Phật đản tại Văn phòng 2, Hội đồng Trị sự T.Ư Giáo hội Phật giáo VN sáng 27.5

Sáng 27.5, nhân dịp đại lễ Phật đản – Phật lịch 2562, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm và chúc mừng tại một số cơ sở Phật giáo tiêu biểu ở TP.HCM.

Chúc mừng Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo VN và các tăng ni, tín đồ Giáo hội Phật giáo VN, bà Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận sự đóng góp to lớn của Phật giáo VN trong sự phát triển lịch sử dân tộc, là một tôn giáo có truyền thống yêu nước, gắn bó với dân tộc hàng ngàn năm qua.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định: Giáo hội Phật giáo VN đã làm được nhiều việc lợi đạo, ích đời, thực hiện cứu khổ độ sinh, vận động tăng ni, phật tử cả nước sống trong chính tín, thực hiện đúng pháp luật nhà nước, làm tròn nghĩa vụ của người công dân, gắn bó đoàn kết giữa đạo với đời, tích cực tham gia các hoạt động xã hội nhân đạo, giúp đỡ người già cả, neo đơn, trẻ tàn tật, mồ côi, người gặp hoàn cảnh khó khăn; thực hiện xóa đói giảm nghèo, xây dựng cuộc sống mới văn minh, tiến bộ.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân, bảo đảm sinh hoạt tôn giáo đúng pháp luật, không ngừng chăm lo phát triển kinh tế – xã hội, tạo điều kiện cho đồng bào có đạo và chức sắc các tôn giáo, trong đó có Phật giáo, thực hiện tốt việc tu hành chân chính và làm tròn bổn phận của công dân đối với Tổ quốc.

Cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn khẳng định Giáo hội Phật giáo VN đã và đang tuân thủ các nguyên tắc của Đức Phật để trở thành một tôn giáo mang giá trị nhân bản, gắn với con người, gắn với cuộc đời, mang lại những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống. Phật giáo VN trong suốt gần 2.000 năm qua luôn đồng hành cùng dân tộc, trở thành một phần không thể tách rời của lịch sử dân tộc.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: Phật giáo VN đã làm được nhiều việc lợi đạo, ích đời - ảnh 1

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm hỏi các chức sắc Giáo hội Phật giáo VN

Sáng cùng ngày, bà Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đã đến thăm và chúc mừng Giảng sư Thiện giác Nguyễn Phương Hiếu, Chánh Hội trưởng cùng Ban Trị sự T.Ư Giáo hội Tịnh độ cư sĩ Phật hội VN và các chức sắc, chức việc, tín đồ, hội viên.

 

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao Giáo hội Tịnh độ cư sĩ Phật hội VN hoạt động theo phương châm hành đạo “Phước huệ – song tu” với mục đích “tu học – hành thiện – ích nước – lợi dân” đã tham gia chữa trị, phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân, tham gia công tác đền ơn đáp nghĩa, tổ chức chăm sóc người già yếu, neo đơn có hoàn cảnh khó khăn… góp phần tích cực trong việc thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về xã hội hóa trong lĩnh vực y tế, làm cho xã hội ngày một vị tha và nhân ái hơn.

Dịp này, đoàn công tác Ủy ban T.Ư MTTQ VN cũng đã đến thăm, chúc mừng các chư tôn giáo phẩm, tăng ni, phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam; hệ phái Phật giáo Nam tông Khmer tại TP.HCM…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *