Linh mục Nguyễn Văn Toản lại giở thói xuyên tạc

Mỗi người dân Việt Nam dù theo tôn giáo hay không theo tôn giáo, dù theo Công Giáo, Phật Giáo hay một tôn giáo khác nào đó chắc rằng cũng đều hiểu nhà thờ trong Công giáo là nơi để cho các con chiên, giáo dân học tập, sinh hoạt, cầu nguyện và làm theo những lời Chúa răn dạy của Chúa, với đường hướng hoạt động của giáo hội Công giáo Việt Nam. Ấy vậy nhưng, đáng buồn thay trong những năm qua, tại một số nhà thờ Công giáo trên cả nước đã xuất hiện một số vị linh mục, chức sắc đã biến nhà thờ, biến thành lễ cầu nguyện thành nơi tụ tập để thực hiện những âm mưu chính trị chống phá đất nước. Trong số đó, có lẽ nhà thờ Thái Hà là một trong những “tụ điểm” được những “nhà dân chủ” thường xuyên tụ tập, “hội họp” núp bòngdanh nghĩa dân chủ, nhân quyền, tự do tín ngưỡng ở Việt Nam để thực hiện những chiêu trò chống phá đất nước.
Tại sao lại là nhà thờ Thái Hà chứ không phải ở đâu khác? Có lẽ chính những người đứng đầu nhà thờ Thái Hà là những người hiểu rõ nhất. Người dân không còn lạ lẫm gì với việc nhà thờ Thái Hà luôn được các nhà dân chủ lựa chọn là nơi trú ẩn “an toàn” nhất và không phải là người dân nào muốn vào cũng có thể vào được. Lần ngược lại dòng thời gian, chúng ta có thể thấy rằng đã rất nhiều lần nhà thờ Thái Hà là nơi tạm trú, là điểm kết nối giữa các đối tượng chống phá đất nước đến từ khắp các vùng miền. Từ việc tụ tập, biểu tình gây rối ở Hồ Hoàn Kiếm và những khu công cộng khi có những sự kiện như căng thẳng ở Biển Đông, dự án thay thế cây xanh, xét xử các đối tượng chống phá đất nước như Lê Quốc Quân, Cấn Thị Thêu, Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Văn Đài, Trần Thị Xuân,… thì tụ điểm nhà thờ Thái Hà luôn là sự lựa chọn “nhà chứa” cho những đối tượng chống phá đất nước trú ngụ an toàn.

Đáng buồn hơn khi tại nhà thờ Thái Hà, những vị linh mục đã lợi dụng việc tổ chức Thánh lễ cho Công Lý và Hòa bình để lồng ghép những nội dung tuyên truyền, xuyên tạc lịch sử dân tộc, phủ nhận những thành quả mà toàn thể nhân dân Việt Nam.
Gần đây trong buổi thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình diễn ra vào 20h00 Chủ Nhật ngày 27/5/2018, linh mục Nguyễn Văn Toản đã rao giảng cho đàn chiên của mình với sự xuyên tạc, vu cáo trắng trợn khi cho rằng: “Chỉ qua các phương tiện truyền thông, chúng ta đã nghe thấy tiếng ai oán vang lên khắp các tỉnh thành vì mất đất, mất nhà cửa ruộng vườn. Rong ruổi cơ quan này, phòng tiếp dân kia mà cứ mỏi mòn chờ đợi qua năm này đến năm khác. Gia đình ly tán, người già khổ cực, thanh thiếu niên không tương lai. Có những trường hợp cùng cuỗn tự thiêu, chẳng màng chi danh giá: lột đồ, xích chân, cùm tay để phản đối quân áp bức. Rồi có trường hợp bất chấp cảnh tù đầy, lấy sức mỏng, đứng lên chống lại tà quyền hùng hậu”.
Thậm chí vị chủ chăn này còn xuyên tạc cho rằng: “Các cơ sở tôn giáo cũng lần lượt trở thành nạn nhân của nạn tham nhũng đất đai. Tòa Khâm Sứ Hà Nội, Thái Hà cách đây đúng 10 năm là bằng chứng. Dòng Thánh Phaolô Hà Nội, Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm, Đan viện Thiên An tại Huế. Một số xứ Đạo từ Bắc chí Nam, rồi các cơ sở tôn giáo khác cũng lần lượt trở thành nạn nhân. Và việc đạp đổ tâm linh để đổi lấy đất đai cho thấy dấu hiệu của một xã hội suy tàn đến cùng cực”.
Thêm một lần nữa dư luận rất bức xúc trước những hành vi cố tình vi phạm pháp luật của các linh mục Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà. Đồng bào tôn giáo cũng như không tôn giáo trong cả nước mong rằng: Đảng, Nhà nước ta luôn khẳng định và thực hiện “tự do tín ngưỡng, tôn giáo” là một trong các quyền cơ bản của con người, nhưng không vì thế mà chúng ta nương nhẹ với những hành vi sai trái, coi thường pháp luật của các linh mục Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà.
Núp dưới các chiêu bài tổ chức “Thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình” hay cái gọi là đấu tranh đòi “công lý”, “sự thật”, những vị linh mục Nhà thờ Thái Hà ngày càng cố tình can dự trái phép vào các hoạt động chính trị, trái với chức trách, bổn phận của các linh mục; luôn tìm cách “hình sự hóa”, “chính trị hóa”, “quốc tế hóa” các vụ việc vi phạm pháp luật, không những chẳng làm trọn bổn phận công dân, nguy hiểm hơn, họ luôn tìm cách chia rẽ khối đoàn kết dân tộc, chia rẽ tôn giáo, chia rẽ giữa chính quyền với nhân dân… Trong Huấn từ của Giáo hoàng Benedict XVI có đoạn viết: “Bằng đời sống xây nền trên đức ái, sự liêm chính, việc quý trọng công ích, anh chị em giáo dân phải chứng tỏ rằng là người Công giáo tốt cũng là người công dân tốt”. Vậy linh mục Nguyễn Văn Toản, Nguyễn Ngọc Nam Phong đã làm được những gì hay chỉ là bảng thành tích tuyên truyền, xuyên tạc, vu cáo chống phá đất nước?
Là người dân Việt Nam chắc hẳn ai cũng đang rất mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, làm rõ và sớm xử lý nghiêm minh trước pháp luật với những kẻ đã và đang xuyên tạc, phí bảng lịch sử như linh mục Nguyễn Văn Toản và linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong.

Khoai Lang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *