Nga: Đã tìm ra các “diễn viên” trong video bằng chứng về vụ tấn công hóa học ở Douma, Syria

Theo vị đại sứ Nga tại OPCW, kẻ trực tiếp thực hiện vụ dàn dựng là những tổ chức phi chính phủ được tài trợ bởi đối thủ của chính quyền Syria.
Sputnik dẫn lời Alexander Shulgin, đại sứ Nga tại Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW), khẳng định những bằng chứng về vụ “tấn công hóa học” ở Syria đã được những tổ chức phi chính phủ dàn dựng.
Theo đó, Nga đã có bằng chứng không thể chối cãi rằng Syria không thực hiện vụ “tấn công hóa học” ở Douma như phương Tây cáo buộc.
“Chúng tôi không chỉ ‘đặc biệt tự tin’ – như lời các đồng nghiệp phương Tây tuyên bố – mà chúng tôi còn có bằng chứng rõ ràng rằng vụ việc xảy ra ngày 7/4 tại Douma không phải là một vụ tấn công hóa học do Syria thực hiện, và tất cả những sự khiêu khích ngụy tạo này là do tình báo Anh và Mỹ thực hiện, với mục đích nhằm đánh lạc hướng cộng đồng quốc tế và lấy cớ để tấn công Syria,” đại sứ Nga tuyên bố.
Cũng theo vị đại sứ, kẻ trực tiếp thực hiện vụ dàn dựng là những tổ chức phi chính phủ được tài trợ bởi đối thủ của chính quyền Syria.
Đứng ngoài cuộc ở Syria, Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố “ủng hộ Mỹ không có nghĩa là tách biệt Nga”
Obama và Trump đã thất bại ở Syria, cuộc chiến Trung Đông sẽ kéo dài nhiều năm nữa
Nghị sĩ Nga: Không có chuyện Tổng thống Assad vì sợ Mỹ mà phải chạy trốn sang Iran
“Những nhóm này hoạt động trên nguyên tắc hợp tác trả phí với chính phủ Anh, Mỹ và các quốc gia khác. Trong số các tổ chức đó, đặc biệt phải kể tới nhóm ‘Mũ Trắng’ mà nhiều vị đại biểu ở đây thường khen ngợi.”
Đại sứ Nga cho biết, các chuyên gia Nga được cử đi xác thực loại vũ khí hóa học ở Douma đã tìm thấy những “diễn viên” trong đoạn video được phương Tây sử dụng làm bằng chứng về việc dân thường chịu các triệu chứng gây ra bởi chất độc thần kinh.
“Không có một nhân chứng, không một người bị nhiễm độc nào được tìm thấy ở bệnh viện. Không có tàn dư vũ khí hóa học. Nhưng chúng tôi tìm được đích danh những người tham gia quay đoạn video. Và đó là ‘bằng chứng’ rõ ràng nhất của cuộc tấn công hóa học.”
“Mọi thứ diễn ra theo đúng kịch bản của Washington. Mỹ, Anh, Pháp đã ngay lập tức lấy đó làm cái cớ để tấn công Syria trong hôm 14/4 vừa qua,” ông Shulgin nói.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *