Giám đốc Facebook nói gì về Luật An ninh mạng được Quốc hội thông qua vào sáng nay

Trao đổi với chúng tôi ngay sau khi Luật An ninh mạng được Quốc hội chính thức thông qua vào sáng nay, đại diện Facebook tại Việt Nam cho biết hoạt động của Facebook không hề bị ảnh hưởng tại Việt Nam. Hơn thế nữa, Luật sẽ mở ra nhiều cánh cửa giúp Facebook hoạt động tốt hơn, cũng như phối hợp tốt hơn với Chính phủ Việt Nam trong tương lai.

Bà Lê Diệp Kiều Trang, Giám đốc Facebook Việt Nam
Theo đó, bà Lê Diệp Kiều Trang cho biết, hiện Ban giám đốc Facebook đang hoàn tất các thủ tục pháp lý để chuẩn bị thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam. Trước đó, tuy Facebook có một bộ phận quản lý Facebook người Việt dành riêng cho thị trường Việt Nam nhưng lại đóng tại trụ sở ở Singapore. Thì nay, việc chuyển văn phòng về Việt Nam sẽ giúp hỗ trợ tốt hơn cho các hoạt động của Facebook tại Việt Nam. Đặc biệt là các hoạt động kinh doanh quảng cáo và hỗ trợ doanh nghiệp, start-up Việt.

Cũng theo bà Trang, Việt Nam, với số người sử dụng internet là khoảng 55 triệu người dùng, trong đó có 53 triệu tài khoản Facebook được tạo lập tại Việt Nam. Xếp thứ hai Đông Nam Á và đứng thứ 7 toàn thế giới về số người dùng Facebook.

Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Trương Minh Tuấn và trưởng đoàn cao cấp Facebook, bà Monika Bickert tại Hà Nội sáng 26/4/2017.
Hơn nữa, Facebook hiện đang đứng số 1 về doanh thu trực tuyến tại Việt Nam với doanh số khoảng hơn 3.000 tỷ đồng (tương đương 150 triệu USD); Google đứng ở vị trí thứ 2 với 2.200 tỷ đồng (khoảng 100 triệu USD). Chứng tỏ Việt Nam là một thị trường mang lại doanh thu khổng lồ cho 2 ông trùm trong giới công nghệ.

Được biết, trước đó ngày 26/4 đã có cuộc gặp gỡ giữa Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Trương Minh Tuấn và bà Minika Bickert, Giám đốc Chính sách nội dung toàn Facebook cùng các đại diện cấp cao khác.

Hiện nay, Facebook vẫn đang tập trung vào việc bảo vệ thông tin người dùng cũng như hỗ trợ các chính phủ trên cả thế giới trong việc phòng chống tin giả, kích động bạo lực cũng như phát ngôn thù địch, gây chia rẽ và kỳ thị chủng tộc. Vì vậy, việc thông qua Luật An ninh mạng tại Việt Nam hoàn toàn không ảnh hưởng gì mà trái lại còn góp phần hỗ trợ cho các chính sách toàn cầu mà Facebook đang theo đuổi.

Trần Việt Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *