Công an TPHCM khởi tố đối tượng sử dụng mạng xã hội gây rối an ninh

Liên quan đến nhóm đối tượng tụ tập gây rối và kích động người dân xuống đường quậy phá tại Thành phố Hồ Chí Minh, chiều nay (14/6), bước đầu Cơ quan An ninh điều tra, công an thành phố đã tiến hành đã tiến hành khởi tố 1 đối tượng về hành vi “phá rối an ninh”.

Cụ thể, Chiều 14/6, Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP.HCM đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Trương Hữu Lộc (SN 1961, ngụ Q.Tân Bình) can tội “phá rối an ninh”.

Được biết, đối tượng Trương Hữu Lộc nằm trong danh sách đen gồm nhiều đối tượng có nhân thân phức tạp, có tiền án tiền sự

cong an tphcm khoi to doi tuong su dung mang xa hoi gay roi an ninh hinh 1
Trương Hữu Lộc bị khởi tố bắt tạm giam vì sử dụng mạng xã hội kích động phá rối an ninh.

Đối tượng Trương Hữu Lộc (sinh năm 1961, ngụ quận Tân Bình) đã bị bắt giữ trước đó khi lên mạng xã hội kêu gọi kích động người dân xuống đường gây rối. Ngay trong chiều nay, Cơ quan An ninh điều tra – Công an TP.HCM đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với đối tượng Lộc. Tại cơ quan an ninh, Lộc có thú nhận toàn bộ hành vi phạm tội và xin được hưỡng khoan hồng.

Được biết, quá trình theo dõi của lực lượng an ninh, liên tục từ ngày 2/6 đến khi bị bắt giữ, Lộc liên tục vào Facebook để livetream (trực tiếp trên mạng xã hội)  để kêu gọi, kích động người dân xuống đường biểu tình, gây rối. Ngoài ra, Lộc còn đăng tải trên Facebook của mình nhiều đoạn clip kích động xúi dục người dân tham gia lật đổ chính quyền nhân dân. Theo cơ quan An ninh điều tra, Trương Hữu Lộc nằm trong danh sách đen gồm nhiều đối tượng có nhân thân phức tạp có tiền án tiền sự.

Cùng với Trương Hữu Lộc, chiều tối nay Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết hiện cũng đã bắt giữ và đang xử lý hơn 300 đối tượng khác tham gia kích động người dân tụ tập, gây rối những ngày vừa qua. Trong đó có 7 đối tượng bị tạm giữ hình sự để phục vụ công tác điều tra mở rộng vì có liên quan đến các tổ chức lưu vong nước ngoài chuyển tiền về trong nước để kích động người dân chống phá nhà nước./.

Theo VOV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *