Facebook sẽ cấm các doanh nghiệp quảng cáo sai sự thật!

Facebook giờ đây sẽ cho phép bạn gửi đơn khiếu nại về các doanh nghiệp mà bạn gặp phải sự cố nếu bạn đã mua thứ gì đó sau khi nhấp vào một trong các quảng cáo lừa đảo của họ.

Facebook cũng sẽ chặn các trang web mua sắm và những cá nhân làm mồi lừa dối khách hàng bằng cách cung cấp các sản phẩm chất lượng thấp hơn những gì được quảng cáo trên mạng xã hội.

Nếu đủ số người phàn nàn về một doanh nghiệp, điều đó có thể dẫn đến việc Facebook cấm công ty chạy quảng cáo.

Chính sách mới đang được triển khai trên toàn cầu bắt đầu từ ngày 12/6 và điều này có nghĩa là nó sẽ giúp Facebook chống lại sự lạm dụng quảng cáo trên nền tảng xã hội này. Facebook cho biết họ đang cố gắng chống lại “những trải nghiệm mua sắm tồi tệ,” điều này có thể làm khách hàng mất tiền oan và khiến mọi người cảm thấy thất vọng với Facebook.

Facebook sẽ cấm các doanh nghiệp quảng cáo lừa đảo

Facebook sẽ cấm các doanh nghiệp quảng cáo lừa đảo.

Facebook đặc biệt quan tâm đến một số lĩnh vực có vấn đề như thời gian vận chuyển, chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng. Đây không chỉ là vấn đề quảng cáo gây hiểu lầm: nếu một công ty thường xuyên cung cấp dịch vụ không tốt, các sản phẩm không đáp ứng được kỳ vọng của người mua hoặc chỉ làm người tiêu dùng thất vọng, họ có nguy cơ gặp rắc rối với mạng xã hội này.

Facebook sẽ gửi thông báo cho người dùng để hỏi về trải nghiệm của họ nếu họ phát hiện thấy mình đã mua thứ gì đó sau khi nhấp vào quảng cáo. Người dùng sẽ phản hồi lên trên trang Hoạt động quảng cáo (Ads Activity).

Facebook cho biết họ sẽ thông báo cho các doanh nghiệp về phản hồi tiêu cực và cố gắng xác định các vấn đề mà một số lượng lớn khách hàng đang gặp phải. Nếu phản hồi của khách hàng không được phía công ty cải thiện sau khi cảnh báo, Facebook cuối cùng sẽ bắt đầu giới hạn số lượng quảng cáo mà một công ty có thể chạy. Nếu vẫn tiếp tục bị khiếu nại, chúng có thể bị cấm.

Theo VietnamPlus

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *