Thầy giáo người Nhật đi lạc 20km được Cảnh sát giao thông giúp đỡ

Thầy giáo người Nhật Bản kiệt sức vì không bắt được xe taxi đã đi bộ gần 20km, được các chiến sỹ Cảnh sát giao thông Hà Nội giúp đỡ.

Ngày 8-6, Đội Cảnh sát giao thông số 11, Phòng CSGT đường bộ đường sắt CATP Hà Nội cho biết đơn vị vừa đưa một người ngoài quốc đi lạc gần 20km trên đường cao tốc trở về nơi ở.

                                    ảnh 1

                        Ảnh: Ông Naoto Imagawa đi lạc gần 20km được các chiến sỹ Cảnh sát giao thông giúp đỡ

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 7-6 tổ tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Đại lộ Thăng Long gồm Đại uý Lã Sơn Tùng, Trung tá Lại Quang Đại và 2 Trung uý Nguyễn Cáo Sơn, Đỗ Như Phong đang làm nhiệm vụ tại km18 hướng Hà Nội-Hoà Lạc bất ngờ phát hiện một người trung niên đang đi bộ trên đường cao tốc.

Tổ công tác phán đoán có thể người này bị lạc hoặc có vấn đề gì đó cần được giúp đỡ. Ngay lập tức, tổ tuần tra đã dừng xe hỏi thăm thì xác định đây là một người nước ngoài, không rõ quốc tích ú ớ vì mệt mỏi.

Sau khi mời người đàn ông này uống nước, và ngồi nghỉ ngơi lấy lại sức, tổ công tác đã sử dụng các phần mềm phiên dịch và biết được người đàn ông này là người Nhật Bản, hiện là giáo viên của một trung tâm dạy tiếng nước ngoài.

Sau một thời gian được chăm sóc, người đàn ông này dần nhớ ra nơi đang làm việc là Trung tâm đào tạo nhân lực Á Châu, địa chỉ tại thôn 7, xã Phú Cát, huyện Quốc Oai.

Tổ công tác đã liên hệ với trung tâm và đưa người ngoại quốc trên về chỗ ở. Tại trung tâm thông qua người phiên dịch được biết người đàn ông tên là Naoto Imagawa (SN 1944 ở Tokyo, Nhật Bản). Người phiên dịch cũng cho biết thêm thầy Naoto Imagawa có việc lên trung tâm Hà Nội sau đó ra đường gom để về nhưng không bắt taxi được nên đi lạc trên đường cao tốc.

Ông Naoto Imagawa cũng chia sẻ rằng: “Không hiểu tại sao đi mãi mà không có đường ra và sau đó bị mất phương hướng. Tôi cũng không thể ngờ mình đi bộ được gần 20 km như thế. Qua đây, tôi cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các chiến sỹ Cảnh sát giao thông Hà Nội đã nhiệt tình giúp đỡ tôi trong lúc khó khăn. Trong đêm tối tôi không biết cầu cứu ai thì các anh xuất hiện. Đây chính là hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an nhân dân hết mình vì nhân dân phục vụ, tạo ấn tượng tốt đẹp trong mắt những người ngoại quốc”.

Theo An Ninh thủ Đô

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *