TP.HCM: Tạm giữ thêm hai đối tượng nghi giả danh công an

Liên quan đến việc phát hiện nhiều đối tượng giả danh công an bị phát hiện, ngày 16/6 Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết ngoài đối tượng Nguyễn Hồng Thái bị Công an Quận 1 tạm giữ sáng 16/6, các đơn vị còn phát hiện hai đối tượng nghi giả danh công an.

Hai đối tượng nghi giả danh Công an bị lực lượng Công an quận 1 phát hiện bắt giữ

Cụ thể, hai đối tượng là Trần Quốc Đạt và Vũ Quốc Huy (đều sinh năm 1979, sống tại quận Gò Vấp).

Quá trình làm nhiệm vụ, Công an Quận 1 phát hiện hai đối tượng này đi cùng nhau và mặc áo khoác ngoài có hình công an hiệu và dòng chữ “Công an Thành phố Hồ Chí Minh,” đồng thời có nhiều biểu hiện khả nghi nên tiến hành kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, lực lượng Công an còn phát hiện hai đối tượng này có một thẻ ghi Bộ Công an – Cảnh sát tuần tra kiểm soát giao thông. Hai đối tượng đang bị Công an Quận 1 tạm giữ để điều tra.

Trước đó vào sáng 16/6, Công an Quận 1 khi làm nhiệm vụ tại khu vực trung tâm thành phố đã phát hiện Nguyễn Hồng Thái mặc sắc phục Công an nhân dân nhưng có nhiều điểm không đúng quy định của ngành. Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra đã xác định Thái không phải là chiến sỹ Công an nhân dân. Đối tượng này còn tàng trữ một còng số tám, một mũ lưỡi trai có hình công an hiệu.

Bước đầu cơ quan Công an nhận định các đối tượng này giả danh lực lượng Công an nhân dân để trong trường hợp có tụ tập đông người sẽ hành hung người dân để vu khống lực lượng Công an chính quy. Cơ quan Công an đang tiếp tục đấu tranh, làm rõ mục đích, hành vi của các đối tượng./.

Theo TTXVN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *