Khởi tố diễn viên đóng phim “Người phán xử” về tội lừa đảo

Một  đóng vai võ sư trong phim Người phán xử vừa bị cơ quan   TP Hà Nội  về tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra  khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1974, trú phường Thịnh Liệt, quận Đống Đa) để điều tra về tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Hùng bị một số người dân gửi đơn  tới cơ  an về việc nhận  của họ để xin việc nhưng không thực hiện đúng cam kết. Một trong số đó là anh D. ở Sóc Sơn, Hà Nội.

Năm 2014, người thân của anh D. gặp Hùng và được Hùng giới thiệu là võ sư dạy võ thuật trong ngành Công an và có nhiều mối quan hệ, Hùng có thể xin vào làm tại Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài.

Người nhà anh D. đã nhờ Hùng xin việc cho anh D. với giá 300 triệu đồng, đặt cóc trước 50 triệu.

Khởi tố diễn viên đóng phim "Người phán xử" về tội lừa đảo

Nguyễn Mạnh Hùng

Tháng 8/2014, Hùng hẹn gặp anh D. và người nhà anh tại một quán cà phê trong nhà ga sân bay quốc tế Nội Bài. Tại đây, anh D. đã đưa cho Hùng 50 triệu đồng và nhận được cam kết sau khoảng 2-3 tháng sẽ đi làm.

Do tin tưởng Hùng, nên sau khi xin cho anh D. người nhà anh này tiếp tục giới thiệu cho anh T. (trú Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội) gặp Hùng để nhờ xin việc. Hùng cũng yêu cầu giá 300 triệu vào Hải quan sân bay Nội Bài và đặt cọc trước 50 triệu, khoảng 2-3 tháng sau sẽ đi làm.

Sau khi nhận tiền cọc, Hùng viết giấy cam kết, hạn đến ngày 30/1/2015 nếu không thực hiện được sẽ hoàn trả. Ngày 5/1/2015, Hùng yêu cầu anh T. đưa thêm 20 triệu đồng để lo các thủ tục. Tuy nhiên, quá thời hạn cam kết mà không thấy được đi làm, cũng không thấy Hùng giải thích lý do, anh T. nhiều lần gọi điện cho Hùng để đòi tiền thì chỉ nhận được sự khất lần.

Đến tháng 2/2016, Hùng mới trả cho anh T. được 18 triệu đồng.

Nhận được đơn tố cáo của nạn nhân, cơ quan Công an đã mời Hùng lên làm việc. Tại cơ quan điều tra, Hùng khai nhận chỉ là thầy giáo dạy võ thuật, không quen biết và không có khả năng xin việc.

Được biết, Hùng là diễn viên đóng vai Huy Bá trong phim truyền hình Người phán xử.

Vụ án đang được Công an TP Hà Nội mở rộng điều tra.

Nguồn: VNTL

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *