WILL NGUYEN ANH: “TÔI ĐÃ SAI, ĐÃ VI PHẠM PHÁP LUẬT VIỆT NAM, HÃY CHO TÔI ĐƯỢC HƯỞNG KHOAN HỒNG”

Bản tin HTV9 phát tối 18/6/2018 đã công khai việc Will Nguyen Anh xám hối khi trực tiếp tham gia đồng thời kích động những người khác lợi dụng biểu tình, gây rối trật tự công cộng và kích động bạo loạn chống chính quyền.
Will Nguyen phát biểu trước ống kính rằng: “Tôi đã sai và biết mình vi phạm luật pháp Việt Nam”.
Tỏ vể hối tiếc, Will nói: ““Will hối hận vì đã gây chuyện cho những người đi ra phi trường…mình đã cản trở giao thông. Và cũng đã gây chuyện ra cho gia đình và bạn bè… Will sẽ không tham gia đến những hoạt động mà sẽ chống phá chính quyền Việt Nam nữa”.
Trước đó, hôm 15/6/2018, Cơ quan Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh tạm giam Nguyen William Anh (sinh năm 1985, quốc tịch Mỹ, là du học sinh tại Singapore; lưu trú lầu 6, số 290 đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3) về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Khởi tố Việt kiều Mỹ tham gia tụ tập, gây rối tại TP. Hồ Chí Minh
Quá trình điều tra và khai báo của Nguyen William Anh, Công an xác định, ngày 9/6, Nguyen Willliam Anh nhập cảnh vào Việt Nam theo diện du lịch. Ngày 10/6, Nguyen William Anh đã tham gia tụ tập, gây rối trên tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi – Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Tại giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa-Lý Chính Thắng, Quận 3, Nguyen William Anh đã trực tiếp yêu cầu những người trong lực lượng chức năng phải di dời các xe đặc chủng để đoàn người đi qua. Khi yêu cầu không được đáp ứng, Nguyen William Anh đã leo lên xe đặc chủng của cảnh sát Việt Nam, hô hào, kêu gọi nhiều người khác vượt qua chốt chặn, ném đá lực lượng công vụ, lật xe cảnh sát…. Những hành động của Nguyen William Anh đã được lực lượng chức năng ghi hình. Cơ quan Công an xác định, hành vi gây rối trật tự công cộng của Nguyen William Anh là rõ ràng, có chứng cứ hình ảnh. Và ngay cả trên Twitter, Will Nguyen Anh cũng thể hiện việc kêu gọi, kích động phá rối trật tự xã hội tại TP HCM.
Clip Will Nguyen Anh nhận tội trên HTV9
Will bị Công an Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ khẩn cấp và bị tạm giữ. Sau khi củng cố hồ sơ chứng cứ, ngày 15/6, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố và lệnh tạm giam Will Nguyen Anh về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Liên quan tới vụ việc, Lãnh sự quán Hoa Kỳ cho biết, thì trưa ngày 15/6, CATP và VKSNDTP đã gửi thông báo v/v khởi tố Will để phía Hoa Kỳ thực hiện các hoạt động bảo hộ; đúng với pháp luật Việt Nam. Cùng thời điểm này, ông đại sứ Hoa Kỳ Daniel J. Kritenbrink cũng có mặt tại Tp.HCM; tiếp xúc với một số lãnh đạo và Sở Ngoại vụ. Phái Hoa Kỳ chỉ cho báo giới biết rằng, Will Nguyen Anh đã vi phạm pháp luật Việt Nam và phía Hoa Hỳ đang xúc tiến can thiệp trong khả năng có thể!
Nhiều chuyên gia nhận định, khi Will Nguyen Anh đã thấy được sai phạm và nhận lỗi, nếu phía Hoa Kỳ hạ mình xin thì phía Việt Nam có thể xem xét khoan hồng mà thả sớm.
Thúy Vy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *