Khởi tố 4 đối tượng gây rối và đập phá xe buýt ở TP HCM

Bốn đối tượng không có nghề nghiệp đã nghe theo kẻ xấu tụ tập và có hành vi quá khích như đập phá xe buýt đang lưu thông trên đường.

Ngày 19/6, Cơ quan CSĐT Công an quận 3 (TP HCM) cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Tuấn (SN 1988, quê Bắc Giang); Nguyễn Huỳnh Đức (SN 2000, quê Sóc Trăng); Bùi Văn Tiến (SN 2001, quê Tiền Giang) và Trương Ngọc Hiền (SN 1997, quê Thừa Thiên – Huế) về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Nguyễn Văn Tuấn
Nguyễn Huỳnh Đức

Vào ngày 10/6, 4 đối tượng trên tụ tập gây rối trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (hướng từ quận Phú Nhuận về quận 3). Bị đám đông hô hào, kích động, Nguyễn Văn Tuấn đã dùng tuýp sắt đập phá, làm hư hỏng 2 xe đặc chủng của cảnh sát đang làm nhiệm vụ. Sau đó, Tuấn đập bể kính xe buýt đang chạy trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, hướng từ quận 3 về quận Phú Nhuận.

Trương Ngọc Hiền
Bùi Văn Tiến

Tương tự như Tuấn, các đối tượng Hiền, Tiến và Đức cũng dùng tuýp sắt, gạch đập phá làm hư hỏng 2 xe buýt.

Toàn bộ hành vi của các đối tượng bị ghi hình và công an đã bắt giữ 4 đối tượng ngay sau đó để phục vụ công tác điều tra. Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận hành vi phạm tội và nói rằng rất hối hận khi nghe theo lời kích động của nhóm người không quen biết.

Các đối tượng hung hăng dùng gạch, tuýp sắt tấn công đập phá xe buýt

Nhóm 4 đối tượng khai nhận được người lạ rủ đi tụ tập gây rối rồi đưa cho các khẩu hiệu có sẵn để kích động mọi người. Tuấn khai rằng gặp một người tên Hồng tại công viên Hoàng Văn Thụ (quận Phú Nhuận) và được bà này đưa tờ giấy có khẩu hiệu và kêu Tuấn khi đi gây rối từ 8 giờ tại công viên Hoàng Văn Thụ kết thúc lúc 20 giờ tại hồ Con Rùa (quận 3) sẽ được cho 400.000 đồng.

Theo công an, đây là các đối tượng nhận tiền từ những phần tử xấu, lôi kéo, kích động đập phá tài sản khi tham gia vào đoàn người tụ tập vào ngày 10-6. Cả 4 đối tượng này đều không có việc làm, nơi ở ổn định; trong đó Tuấn có 3 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo Người lao động

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *