Khởi tố cặp nam, nữ dùng đá tấn công cảnh sát ở TP.HCM

Ngày 18.6, nguồn tin của phóng viên từ Công an quận Bình Tân, TP.HCM cho biết, Cơ quan CSĐT vừa tống đạt các quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Lê Trọng Nghĩa (SN 1987, ngụ tỉnh Long An) và Phạm Thị Thu Thủy (SN 1974, ngụ tỉnh Tiền Giang) về hành vi ‘Chống người thi hành công vụ’.

Cặp Nghĩa, Thủy (trái) và Thanh tại cơ quan công an. Ảnh: C.T

Qua điều tra sơ bộ, ngày 11.6, Nghĩa và Thủy đến Công ty PouYuen trên quốc lộ 1, phường Tân Tạo, quận Bình Tân. Lúc này, cả hai thấy một số công nhân của công ty nghỉ việc để tụ tập, gây rối nên tham gia.

Lực lượng của Công an TP.HCM và quận Bình Tân có mặt đảm bảo an ninh trật tự ở khu vực. Khi cảnh sát cơ động của Công an TP.HCM đang đảm bảo trật tự thì có nhiều người dùng đá gạch ném vào lực lượng chức năng.

Lúc này, Nghĩa và Thủy cũng cầm đá ném vào các chiến sĩ đang đảm bảo an ninh trật tự khiến một số chiến sĩ cảnh sát cơ động bị choáng, té xuống nhưng may mắn không bị thương. Đáng nói, Thủy hung hăng chửi mắng lực lượng công an một cách thậm tệ. Khi thấy lỗ hổng ở hàng rào chắn của lực lượng công an, Thủy cầm đá gạch xông vào ném. Những hình ảnh của Nghĩa và Thủy đã được camera an ninh ghi lại.

Sau đó, công an mời cả hai về trụ sở để làm việc. Tại cơ quan công an, cả 2 đối tượng khai nhận hành vi phạm tội nói trên.

Liên quan đến vụ việc, đối tượng Lê Văn Thanh (SN 1988, ngụ tỉnh Tiền Giang) cũng đã tới trụ sở Công an quận Bình Tân đầu thú về hành vi gây rối trật tự và dùng gạch đá ném vào lực lượng công an. Hiện công an đang củng cố hồ sơ để điều tra làm rõ.

Trước đó, ngày 17.6, Công an TPHCM đã tạm giữ Trần Quốc Tuân (SN 1995, ngụ TP.Hà Nội) nhằm điều tra làm rõ việc mặc sắc phục giả danh cán bộ công an với âm mưu gây rối tại khu vực trung tâm. Đồng thời, công an đã phát hiện và đưa về trụ sở làm việc 139 đối tượng có các dấu hiệu, hành vi tụ tập gây rối trật tự công cộng, mang theo ba lô chứa khẩu hiệu “Phản đối Luật Đặc khu”, “Phản đối Luật An ninh mạng”.

Tính đến nay liên quan đến hoạt động tụ tập gây rối, Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam gần 10 đối tượng có các hành vi phá rối an ninh, chống người thi hành công vụ, hủy hoại tài sản hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản.

Thúy Vy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *