Lê Văn Sơn đang ở Mỹ?

Đài phản động RFA mới đây đã đưa thông tin về việc đối tượng bị truy nã tại Việt Nam là Lê Văn Sơn đã sang Mỹ. Đây là động thái cho thấy sự thách thức đối với chính quyền Việt Nam của số đối tượng chống đối chính quyền.

Cụ thể RFA cho hay:

“Một cựu tù nhân lương tâm đang bị truy nã tại Việt Nam, anh Lê Văn Sơn hay Paulus Lê Sơn, vào ngày 7 tháng 6 đã đến Hoa Kỳ, nhưng không cho biết anh đã ra khỏi Việt Nam và đến Mỹ bằng cách nào.

Vào sáng ngày 8 tháng 6, anh Lê Văn Sơn cho Đài Á Châu Tự Do biết như sau:

“Tôi đến sân bay Porland, Oregan vào lúc gần 12 giờ ngày 7/6 theo giờ địa phương. Tôi thấy khá bất ngờ vì suốt từ cuối năm 2017 đến nay, nhà cầm quyền Việt Nam và tỉnh Thanh Hóa truy lùng tôi rất bất ngờ.””

Bên cạnh đó Đài này cũng không quên dùng những lời lẽ hoa mỹ để ca tụng cho con cưng của mình, cũng với đó là giọng văn vu cáo chính quyền Việt Nam vi phạm dân chủ nhân quyền.

“ Paulus Lê Sơn, một blogger và là nhà bào công dân tại Việt Nam. Anh bị bắt vào năm 2011 và bị Tòa án Nghệ An đưa ra xét xử trong vụ án cùng 14 thanh niên Công giáo và Tin Lành vào năm 2013. Cáo buộc đối với nhóm này là ‘âm mưu lật đổ chính quyền’.

Tòa sơ thẩm tuyên anh Lê Văn Sơn 13 năm tù giam; nhưng trong phiên phúc thẩm mức án giảm xuống còn 4 năm tù giam.

Vào tháng 4 vừa qua, công an tỉnh Thanh Hóa đã ra lệnh truy nã đối với anh Lê Văn Sơn vì không chấp hành lệnh quản chế và vắng mặt tại địa phương từ tháng 10/2015.

Thống kê của Tổ Chức Ân Xá Quốc Tế cho thấy hiện có 97 người ở Việt Nam phải ngồi tù với cáo buộc vi phạm luật an ninh quốc gia; trong khi đó Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Human thì nói con số này lên đến 119 người.”

Như đã biết, ngày 13/4/2018, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra Quyết định truy nã đối với Lê Văn Sơn về hành vi Không chấp hành án theo điều 304 BLHS. Theo đó, quyết định truy nã đối với Lê Văn Sơn được đưa ra căn cứ Quyết định khởi tố bị can số 167/PC44 ngày 07/3/2018 của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đối với Lê Văn Sơn và kết quả xác minh kết luận về việc Lê Văn Sơn đã vắng mặt khỏi địa phương từ tháng 10/2015 đến nay; và căn cứ Điều 36 và Điều 231 Bộ luật Tố tụng hình sự.

Cái tên Lê Văn Sơn có lẽ không còn xa lạ gì trong đám dân chủ. Sơn là một trong số những cộng tác viên đắc lực cho các báo đài phản động trong và ngoài nước thông qua các bài viết xuyên tạc được đăng tải trên trang Facebook cá nhân của mình. Với hàng loạt các hành vi chống phá, vi phạm pháp luật theo sự chỉ đạo của ổ nhóm phản động Việt Tân, năm 2011, Lê Văn Sơn cùng 13 đối tượng khác trong vụ án “Hồ Đức Hòa và đồng bọn hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” đã bị bắt và đưa ra xét xử về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân vào năm 2013. Lê Văn Sơn bị xử 13 năm tù giam về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân trong phiên sơ thẩm, nhưng trong quá trình xét xử, với thái độ ăn năn hối lỗi của Sơn nên tại phiên phúc thẩm Tòa đã xem xét và cho Sơn hưởng sự khoan hồng với bản án 4 năm tù giam và 4 năm quản chế tại địa phương.

Tháng 8/2015, ngay khi bước chân ra khỏi tù, Sơn vẫn chứng nào tật ấy, thậm chí hoạt động tích cực hơn, làm trợ thủ đắc lực cho các linh cẩu chống phá như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục. Cùng với các hành vi xuyên tạc, kích động, chia rẽ, Sơn bị phát hiện thường xuyên vắng mặt tại địa phương, không tuân thủ lệnh quản chế sau án phạt tù. Do đó, với những căn cứ như đã nhắc đến ở trên, quyết định truy nã bị can đối với Lê Văn Sơn đã được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đưa ra.

Động thái lần này của RFA và Lê Văn Sơn thể hiện rõ bộ mặt của đám dân chủ, chúng luôn coi nước Mỹ là đất mẹ, những xin thưa sau khi hết giá trị lợi dụng chúng cũng như những con chó hoang mà thôi.

by Binh pháp Tôn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *