VÌ SAO RẬN CHỦ KHÔNG HƯỞNG ỨNG NHỮNG LỜI KÊU GỌI BIỂU TÌNH HIỆN NAY?

     Vẫn dựa sức nóng của việc kêu gọi biểu tình Luật đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt, Luật An minh mạng và những vụ việc diễn ra tại một số địa phương trong thời gian qua, những ngày gần đây trên mạng xã hội tiếp tục xuất hiện những lời kêu gọi biểu tình vào những ngày cuối tuần, với quy mô và tính chất tưởng chừng rất lớn:
      Ngày 16/6/2018, trên trang “VIỆT NAM DÂN CHỦ” đăng tải “Tuyên ngôn hưởng ứng biểu tình của giáo hội phật giáo Việt Nam kêu gọi các phật tử của các chùa xuống đường ngày 24/5/2018”. Lời kêu gọi được cho là của “Đại lão hòa thượng Thích Quảng Độ – Đệ ngũ tăng thống Giáo hội phật giáo Việt Nam thống nhất” – một tổ chức nghe khá lạ lẫm, không thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam… do vậy lời kêu gọi “các phật tử của các chùa xuống đường ngày 24/6/2018” có thể thấy ngay một điều là không khả thi.
     Tiếp đó, ngày 20/6/2018 trên trang “Đô Thành Sài Gòn” đăng tải lời kêu gọi “Biểu tình toàn quốc” để phản đối “Luật đặc khu, Luật An ninh mạng” với hình thức “Dùng phương tiện giao thông gây kẹt xe các sân bay Quốc tế ngày chủ nhật 24/6/2018”; hướng tới là biểu tình 2 buổi/tuần vào các ngày Thứ 5, Chủ nhật… Đồng thời trên một số trang như “Truyền thông Công giáo Vinh”, “Tập hợp quốc dân Việt” cũng đăng tải, chia sẻ… với nội dung như trên.
     Đọc những “lời kêu gọi” mà thấy buồn cười, có điên thì những rận chủ mới nghe theo.
          Thứ nhất: Có thể thấy rằng, tất cả những lời kêu gọi biểu tình từ trước đến nay của những rận chủ cả trong nước và hải ngoại, dù vì bất kỳ lý do gì cũng chỉ là những “lời kêu gọi biểu tình ôn hòa”, ấy vậy mà còn chẳng kêu gọi được ai, còn bị xử lý… Vậy mà bây giờ những lời kêu gọi như trên mang tính chất công khai vi phạm pháp luật (tập trung đông người gây kẹt xe, ách tắc giao thông…) thì có mà cho tiền những rận chủ cũng chẳng dám tham gia. Như vậy để thấy “lời kêu gọi” trên thật hão huyền, có chăng chỉ những kẻ điên mới nghĩ ra và dám thực hiện, những rận chủ “khôi lõi đời” thì còn lâu nhé!
          Thứ hai: Những trang kêu gọi biểu tình như “Đô Thành Sài Gòn”, “Tập hợp quốc dân Việt”… đều là những trang “không có uy tín”, hay nói cách khác là “chưa đủ tư cách” để đứng ra kêu gọi. Đó đều là những lời kêu gọi chung chung, không có tổ chức hay cá nhân nào đứng ra chịu trách nhiệm, có chăng đó chỉ là âm mưu của những kẻ “trùm chăn hô xung phong” với mục đích đẩy người dân ra chịu trận, đối đầu với lực lượng chức năng.
Còn nhớ việc phát động “Tổng biểu tình toàn quốc ngày 5/3/2017” của “Tập hợp quốc dân Việt”, rận chủ Nguyễn Lân Thắng (nhóm No-U Hà Nội) cũng đã từng chỉ thẳng mặt âm mưu trên: “Việc kêu gọi Tổng biểu tình trên chính là một trong những dự án chính trị của một cộng đồng không nhỏ bên ngoài lãnh thổ Việt Nam. Mục đích lợi dụng phong trào đấu tranh để lập dự án kiếm tiền, đẩy những người xuống đường đối đầu với chính quyền
     Qua diễn biến những lời kêu gọi biểu tình thời gian qua, có thể thấy rằng những rận chủ thường xuyên tham gia kêu gọi, biểu tình trước đây đều chưa “xuất đầu lộ diện”, có chăng chỉ là những người dân hiếu kỳ, nhận thức chưa đầy đủ bị lợi dụng mà thôi.
Nguồn: Loa Phường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *