NHÌN THẤU TIM ĐEN CÁC NHÀ “LẬT SỬ”?

Chắc hẳn mọi người đều biết rằng, Bộ lịch sử VN được xem là đồ sộ bậc nhất từ trước đến nay, gồm 15 tập, 10 ngàn trang hoành tráng được biên soạn bởi một dàn “siêu sao” toàn phó giáo sư, tiến sĩ, sử gia có uy tín hàng đầu quốc gia, do tiến sĩ Trần Đức Cường, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Lịch sử VN cầm đầu (tổng chủ biên) đã thực hiện rất chu đáo, nghiêm túc suốt chín năm trường, tốn kém không biết bao nhiêu tiền bạc của nhân dân, mà tuyệt nhiên chẳng làm nên trò trống gì, ngược lại, gây ra nhiều tai tiếng.

Một dàn “siêu sao” kể trên do kém cỏi hay vì dã tâm thiếu trong sáng đã bóp méo, xuyên tạc sự thật hùng hồn lịch sử dân tộc, ngang nhiên, trắng trợn bỏ chữ “ngụy” trong các danh từ “ngụy quân VNCH”, “ ngụy quyền “ VNCH để thay bằng các danh từ “quân đội VNCH”, “chính quyền VNCH”.

Người đầu têu cho trò hề “lật sử” bỉ ổi là Phan Huy Lê (PHL)?
PHL (23.2.1934 – 23.6.2018), quê quán xã Thạnh Châu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, là giáo sư, tiến sĩ, nhà giáo nhân dân, chuyên gia Lịch sử VN, nguyên Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử VN từ nhiệm kỳ II đến nhiệm kỳ VI, giải thưởng Hồ Chí Minh về Khoa học Lịch sử VN, năm 2016. Ngoài ra, PHL còn được một vài tổ chức của Nhật Bản, Pháp, Hoa Kỳ… vinh danh(?) Hiện thời, xét trong phạm vi ngành sử học, PHL là người lớn tuổi nhất, địa vị cao nhất, thời gian công tác gắn bó với ngành lâu nhất, nổi tiếng nhất, có uy tín và tầm ảnh hưởng lớn nhất. Hầu hết các sử gia VN nói chung, các nhà “lật sử” nói riêng đều là học trò của PHL và chịu ảnh hưởng toàn diện về lập trường tư tưởng, quan niệm, quan điểm, cách nhìn nhận, tiếp cận lịch sử của vị nhà giáo nhân dân chủ tịch Hội KHLSVN 6 khóa liên tiếp.

Chúng ta chỉ cần biết một chi tiết, vâng, chỉ mỗi một chi tiết này thôi, rằng, PHL có người anh trai là Phan Huy Quát từng là một tên “ngụy quyền” VNCH cũng đủ hiểu: tại sao PHL tìm mọi cách “viết lại lịch sử”, xóa chữ “ngụy”, cổ súy cho chế độ VNCH thối nát?

Năm 2005, PHL đã bộc lộ lòng dạ xấu xa khi “hạ bệ thần tượng” anh hùng Lê Văn Tám, để rồi về sau chỉ đạo các học trò “lật sử”

Như phần trên đã nêu, tất cả những nhà”lật sử” đều có học hàm học vị rất hoành tráng và có chổ đứng quan trọng nhất định trong xã hội. Tất cả họ khôn ngoan lấy danh tiếng, vị thế của mình, dùng kiến thức uyên bác, tầm nhìn xa trông rộng để định hướng, dẫn dắt dư luận theo hướng tiêu cực nhằm đạt được mục đích đen tối…

PHL rất ma mãnh, khôn ngoan, không dại dột công khai tham gia vào việc biên soạn bộ sử. Thực chất các hoạt động của các thành viên trong hội đồng biên soạn bộ sử đều có sự chỉ đạo của PHL. Dù PHL “ném đá dấu tay” nhưng “cháy nhà ra mặt chuột”! “Tiền hô hậu ủng” – thầy đã phản thì các học trò cứ phải răm rắp tuân theo vậy!

Trước và trong quá trình biên soạn bộ sử cho tới khi bộ sử hoàn thành đưa ra công bố, các nhà “lật sử” đã có một số hoạt động làm vệ tinh xoay quanh bộ sử, như hội đàm, hội thảo, phỏng vấn báo chí, tổ chức trao giải v.v…quảng cáo ì xèo, làm màu mè, tiền trạm, dọn đường cho bộ sử “cất cánh”…

Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu xem họ đã nói và làm những gì?

Khi PHL đưa ra quan điểm “Thừa nhận VNCH để đòi Hoàng Sa”, đồng loạt “ bầy sói chồm lên cắn vào lịch sử, cào chiến công, xé xác những anh hùng”:

– Tiến sĩ Trần Công Trục, nguyên trưởng ban biên giới nhiều lần được lên VTV, phỏng vấn trên báo giáo dục VN xuyên tạc hiệp định Giơ -Ne – Vơ, cho rằng, “phía Nam vĩ tuyến 17 cũng có một nhà nước độc lập, có chủ quyền…”
– Thiếu tướng, tiến sĩ Lê Văn Cương bố láo khẳng định trên báo TNNN, “Trên nguyên tắc và thực tế, trong giai đoạn 1955 -1975, lãnh thổ VN đã tồn tại 2 quốc gia độc lập – VNDCCH, thủ đô là Hà Nội, VNCH, thủ đô là Sài Gòn”
– Tiến sĩ Nguyễn Thanh Sơn, nguyên thứ trưởng ngoại giao, phụ trách người VN ở nước ngoài còn hồ đồ hơn. Trên kênh PhoBalsa TV (25.2.2017) NTS cho rằng, “VNCH rõ ràng là một nhà nước được thế giới công nhận là thành viên Liên hiệp quốc”
– Tiến sĩ Trần Duy Hải, phó ban chủ nhiệm ủy ban biên giới chính phủ, tiến sĩ Nguyễn Nhã và nhiều vị nữa cũng ăn theo nói leo vô trách nhiệm đối với chuyện quốc gia đại sự…
– Mới đây, tiến sĩ Phạm Văn Linh, phó trưởng ban tuyên giáo trung ương cũng có quan điểm lệch lạc ủng hộ bộ sự bỏ chữ “ngụy”…
( Nguyễn Thanh Sơn, Phạm Văn Linh đã bị Trung ương cho nghỉ việc hoặc chuyển sang làm công việc khác không liên quan đến lịch sử)

Chúng ta tiếp tục cùng nhau nhận biết mọi ngõ ngách tim đen của các nhà “lật sử”.

– Tiến sĩ Nguyễn Nhã cố tình tỏ ra là một người “cao thượng” rằng, “Cần vinh danh những người hy sinh ở Hoàng Sa”. Trên thực tế, 74 người lính VNCH tử trận vào năm 1974 tại Hoàng Sa là do sự “đi đêm” giữa Hoa Kỳ với Trung Quốc. Những người lính VNCH chết một cách oan uổng vì lợi ích của đế quốc Mỹ không phải “hi sinh” vì Tổ quốc VN; chỉ có chính phủ Hoa Kỳ mới có trách nhiệm với họ mà thôi. Gỉa sử, vâng, chỉ đặt giả sử mà thôi. Nếu 74 người lính VNCH được vinh danh vì có công chiến đấu hi sinh cho đất nước, dĩ nhiên hàng vạn người lính VNCH đánh thuê và chết thuê cho đế quốc Mỹ cũng được vinh danh bởi có công trạng chống lại Cộng sản hay sao? Đây là lập luận vô cùng sai trái, rất nguy hiểm!

– Xin quay lại với quan điểm của PHL “Thừa nhận VNCH để đòi Hoàng Sa”. Xin thưa rằng, Trung Quốc chẳng dại dột công nhận VNCH là một quốc gia, và thực tế VNCH bị “xóa sổ” từ gần nửa thế kỉ…Gỉa sử, vâng, lại giả sử, nếu dùng yếu tố VNCH mà “đòi được Hoàng Sa” từ tay Trung Quốc thì cũng đòi được miền Nam VN cho VNCH từ tay VNDCCH vậy(?)

– Lịch sử ghi tạc như đinh đóng cột rằng, VNCH không phải là quốc gia, mà là một chính thể bù nhìn làm tay sai cho đế quốc Mỹ. Sự thật hùng hồn này cả thế giới đều biết, chỉ những nhà “lật sử” mới không biết hay cố tình không biết mà thôi. Theo định nghĩ của từ điển VN, chỉ quốc gia mới được dung khái niệm quân đội, chính quyền. Nếu vì lý do nào đó (chắn chắn sẽ không có có lý do nào cả đâu) để thừa nhận VNCH là một quốc gia độc lập, có chủ quyền thì người đời có thể hiểu rằng, trước 1975, quốc gia VNDCCH xâm lược quốc gia VNCH, hoặc chiến tranh VN là cuộc nội chiến giữa hai miền Bắc và Nam VN; Công cuộc “đánh cho Mỹ cút đành cho ngụy nhào”, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc của Đảng CSVN là vi phạm nghiêm trọng Hiến chương LHQ và luật pháp quốc tế; sự hi sinh của hàng triệu đồng bào chiến sĩ là hoàn toàn vô nghĩa…

Qua những dẫn chứng và phân tích ở trên, chúng ta dễ nhìn thấy toàn bộ vấn đề. Việc bỏ một một chữ “ngụy” trong bộ lịch sử sẽ tiềm ẩn biết bao sự nguy hiểm khôn lường…

Việc phát hành Bộ lịch sử 15 tập là một trong những hoạt động của bọn phản động, bọn cơ hội chính trị thực hiện chiến lược “Diễn biến hòa bình” nhằm lật đổ Đảng CSVN và chế độ XHCN hiện tại của dân tộc VN, mưu toan phục hồi thây ma VNCH

Việc bỏ chữ “ngụy” trong bộ sử có thể coi như một khối ung thư nguy hiểm cần phải cắt bỏ ngay lập tức! Chính vì vậy mà gần một năm nay kể từ khi bộ sử được công bố (19.8.2017) dư luận xã hội, đặc biệt trên không gian mạng xã hội thường xuyên liên tục dấy lên nhiều làn sóng phẫn nộ, phê phán, phản bác, quyết tâm đập tan âm mưu thâm độc nguy hiểm của các nhà “lật sử”. Không chóng thì chầy, Bộ lịch sử 15 tập ắt sẽ bị đưa vào lò thiêu!

Nguồn: FB Hoàng Trọng Đức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *