Luật An ninh mạng bị tổ chức Việt Tân ráo riết chống phá

Theo Bộ Công an, ngay sau khi Luật An ninh mạng được ban hành, hoạt động chống phá Luật càng trở lên quyết liệt, các tổ chức phản động như Việt Tân, Chính phủ Quốc gia và số đối tượng chống đối liên tục tự tổ chức quay các video, clip, trích dẫn thông tin sai lệch, lồng ghép, xuyên tạc nội dung phát biểu của một số đại biểu Quốc hội, hô hào, kích động quần chúng nhân dân phản đối Luật An ninh mạng.

Trung tướng Hoàng Phước Thuận, Cục trưởng Cục An ninh mạng (Bộ Công an) trả lời báo chí những vấn đề xung quanh Luật An ninh mạng (Thành An).

Tại phần hỏi đáp trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Công an, mới đây có trường hợp người dân đặt câu hỏi: Hiện nay Luật An ninh mạng đã được Quốc hội thông qua, tôi muốn biết có hay không việc chống phá, phản đối Luật An ninh mạng trong thời gian qua?

Bộ Công an cho biết: Trong những năm gần đây, các tổ chức phản động và số chống đối trong và ngoài nước đã triệt để lợi dụng không gian mạng để thực hiện các hoạt động tuyên truyền, kích động biểu tình, gây rối an ninh, trật tự, chống phá Đảng, Nhà nước ta. Lo sợ mất đi không gian hoạt động và không triển khai được các biện pháp vốn đang được sử dụng hiện nay, các tổ chức phản động như: “Việt Tân”, “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”… và số đối tượng chống đối ráo riết và quyết liệt triển khai các hoạt động chống phá Luật An ninh mạng trước và sau khi Quốc hội thông qua. Mục tiêu của chúng là phủ nhận dự thảo Luật An ninh mạng, ngăn cản Quốc hội thông qua Luật An ninh mạng, hoãn thi hành hoặc thu hồi Luật An ninh mạng.

Luật An ninh mạng được Quốc hội thông qua với tỷ lệ rất cao.

Theo nhận định của Bộ Công an, lợi dụng việc hiểu biết và thông tin chưa đầy đủ về Luật An ninh mạng của nhân dân, núp dưới chiêu trò “tự do ngôn luận”, lợi dụng chủ trương của Đảng về “Coi trọng vai trò tư vấn, phản biện của các cơ quan nghiên cứu khoa học trong việc hoạch định đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về các dự án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội” (Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng), các tổ chức phản động, số đối tượng chống đối trong và ngoài nước đã tiến hành tuyên truyền, xuyên tạc nội dung Luật An ninh mạng với mục đích gây hỗn loạn thông tin, tạo ra sự ngờ vực và dư luận xấu trong xã hội, từ đó kích động người dân tụ tập đông người, tuần hành, biểu tình phản đối Luật An ninh mạng, gây mất an ninh, trật tự.

“Hoạt động của chúng tập trung là: Kích động người dân xuống đường biểu tình phản đối Luật An ninh mạng; Tổ chức các chiến dịch viết bài với nội dung xuyên tạc, chống phá, phản đối Luật An ninh mạng; Tổ chức các chiến dịch lấy ý kiến, thu thập chữ ký của công dân kiến nghị lãnh đạo Đảng, Nhà nước; Sản xuất các video, clip và mời số đối tượng tự xưng là chuyên gia công nghệ, chuyên gia quản lý nhà nước bình luận với nội dung xấu về Luật An ninh mạng”, Bộ Công an nêu rõ.

Vẫn theo Bộ Công an, ngay sau khi Luật An ninh mạng được ban hành, hoạt động chống phá Luật càng trở lên quyết liệt, các tổ chức phản động và số đối tượng chống đối liên tục tự tổ chức quay các video, clip, trích dẫn thông tin sai lệch, lồng ghép, xuyên tạc nội dung phát biểu của một số đại biểu Quốc hội, hô hào, kích động quần chúng nhân dân phản đối Luật An ninh mạng.

Theo Bộ Công an, mặc dù đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, được đa số đại biểu Quốc hội tán thành (Luật An ninh mạng đã được Quốc hội biểu quyết thông qua sáng 12.6 với 423 trong tổng số 466 đại biểu có mặt tán thành (tỷ lệ 86,86%); 15 đại biểu không tán thành; 28 đại biểu không biểu quyết –PV), nhưng do đây là đạo Luật có quy định về phòng ngừa, đấu tranh, xử lý trực tiếp các hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia trên không gian mạng nên vẫn còn có những ý kiến băn khoăn về nội dung của Luật.

“Chính vì vậy, các đối tượng xấu đã lợi dụng để tuyên truyền, kích động biểu tình, chống phá Luật An ninh mạng hòng hướng lái dư luận theo hướng bất lợi với mục đích cản trở hoặc gây tâm lý hoang mang, nghi ngờ trong quần chúng nhân dân đối với chính sách của Đảng, Nhà nước về an ninh mạng”, Bộ Công an khẳng định

Báo mới tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *