Mời gia đình nạn nhân đến thông báo chính thức nguyên nhân tử vong của 2 nữ sinh ở Hưng Yên

Cơ quan CSĐT- CA tỉnh Hưng Yên phối hợp với Viện Khoa học hình sự- Bộ Công an và các đơn vị chức năng vừa tổ chức buổi công bố kết luận khám nghiệm và nguyên nhân tử vong của 2 nạn nhân tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên dưới sự chứng kiến của gia đình 2 nạn nhân.

Căn cứ tài liệu điều tra đã thu thập, kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm các dấu vết phương tiện, khám nghiệm tử thi, kết quả giám định dấu vết tại hiện trường, dấu vết phương tiện và dấu vết, mẫu vật thu giữ khi khám nghiệm tử thi, cơ quan CSĐT, CA tỉnh Hưng Yên phối hợp với Viện KHHS, Bộ Công an đã xác định nguyên nhân dẫn đến 2 nạn nhân chết là do tai nạn giao thông đường bộ. Đồng thời, cơ quan CSĐT- CA huyện Yên Mỹ công bố quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ tai nạn giao thông trên.

Cụ thể, cơ quan CSĐT- CA huyện Yên Mỹ xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của Lê Thị N, 14 tuổi, trú tại thôn Châu Xá, xã Thanh Long, huyện Yên Mỹ và Nguyễn Thị Tr, 12 tuổi, trú tại thôn Ngân Hạnh, xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ như sau: Thời điểm đó, N điều khiển mô tô BKS 36M1-019.15 chở Tr ngồi sau theo hướng ngã ba Từ Hồ đến dốc cầu vượt Yên Phú đã va chạm rất mạnh vào dải tôn hộ lan ở lề đường bên trái hướng đi làm N và Tr văng ra va đập vào dải tôn hộ lan rồi ngã xuống đường.

Lúc này, xe mô tô tiếp tục di chuyển tự do và va chạm vào thành cầu bên phải làm rơi đèn pha phía trước sau đó đổ nghiêng dựa vào thành cầu.

Tại bản Kết luận giám định số 3376 và 3386 ngày 24-6-2018 của Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an kết luận Nguyễn Thị Tr và Lê Thị N tử vong là do chấn thương ngực, chấn thương sọ, hàm mặt, vỡ rách cuống tim, trên người đa chấn thương, mất máu cấp.

Các vết xây xát da, tụ máu là do đập với vật tày. Các vết rách da ở vùng mặt, cổ, ngực do vật có cạnh gây nên.

Trong mẫu máu của 2 tử thi có tìm thấy chất ma túy MDMA, Methamphetamin và ethanol có nồng độ vượt ngưỡng cho phép. Trong mẫu máu, phủ tạng và chất chứa trong dạ dày của cả 2 tử thi không có chất độc.

Quá trình điều tra, cơ quan CSĐT, CA huyện Yên Mỹ xác minh làm rõ theo đó vào chiều tối ngày 19-6, Nguyễn Thị H, SN 2003, ở thôn Đại Hạnh, xã Hoàn Long tổ chức sinh nhật tại nhà và làm cơm liên hoan có mời 18 người bạn đến tham dự, trong đó có Lê Thị N và Nguyễn Thị Tr.

Khi liên hoan, cả nhóm đã uống hết 4 két bia hơi Hà Nội loại 2 lít và 1 chai lavi có dung tích khoảng 500ml rượu trắng. Đến khoảng 20g15, khi liên hoan xong cả nhóm rủ nhau đi hát karaoke tại quán Q cơ ở thôn Từ Hồ, xã Yên Phú.

Tại đây, cả nhóm tiếp tục uống hết 10 chai bia Hà Nội và 17 chai bia Sài Gòn. Đến 21g35, cả nhóm dừng hát và thanh toán. Sau đó đến 21g52, N điều khiển xe mô tô BKS 36M1.019.15 của Vũ Tuấn Anh phía sau chở theo Tr đến nhà Là (tức Ánh) để lấy chìa khóa xe đạp điện. Trong quá trình này N và Tr đã gặp TNGT.

Diễn biến tiếp theo: Khoảng 22g22 ngày 19-6-2018, quần chúng nhân dân phát hiện và báo tin tại cầu vượt qua đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng thuộc địa phận xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên có 2 nạn nhân bị tử vong, trên người có nhiều thương tích.

Qua công tác khám nghiệm và điều tra, lực lượng CA xác định danh tính của 2 nạn nhân là Nguyễn Thị Tr và Lê Thị N.

Sau khi khám nghiệm tử thi, CQCA đã bàn giao thi thể cho gia đình mai táng. Tuy nhiên, do bị một số đối tượng kích động nên gia đình và người thân đã đưa xe chở thi thể hai nạn nhân đến trước cổng CA huyện Yên Mỹ và lên QL 5, gây mất an ninh trật tự và ách tắc giao thông kéo dài trên đường 381 và QL 5 từ 17g30 ngày 20-6 đến 6g ngày 21-6.

Mặc dù được chính quyền địa phương và lực lượng CA tích cực tuyên truyền vận động, thuyết phục, đối thoại, tuy nhiên 2 gia đình vẫn kiên quyết không đưa thi thể các nạn nhân về nhà mai táng.

Lợi dụng sự việc phức tạp, một số đối tượng quá khích đã cố tình chống đối cản trở lực lượng CA thi hành nhiệm vụ. Các đối tượng đã kích động, hô hào mọi người giữ quan tài, không cho lực lượng chức năng đưa thi thể các nạn nhân về cơ sở y tế để khám nghiệm; một số đối tượng còn quay video, phát trực tiếp lên mạng xã hội, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự của địa phương.

Lực lượng chức năng và gia đình nạn nhân trong buổi công bố kết luận điều tra vụ việc. (Ảnh: H.Y)

Nhận thấy việc gia đình và một số quần chúng nhân dân đưa quan tài có thi thể của cháu Tr ra QL 5, cản trở lực lượng chức năng đưa thi thể các cháu về cơ sở y tế để khám nghiệm gây ách tắc giao thông kéo dài, mất an ninh trật tự là hành vi gây rối trật tự công cộng, cơ quan cảnh sát điều tra CA huyện Văn Lâm đã tạm giữ 8 đối tượng quá khích, cản trở lực lượng chức năng thi hành công vụ để tiến hành xác minh, điều tra.

Xét mức độ vi phạm của các đối tượng trên là nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương, sau khi đã có đủ căn cứ xác định, ngày 30-6-2018, CA huyện Văn Lâm đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 8 đối tượng trên về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Tại CQĐT, khi biết hành vi của mình là vi phạm pháp luật, các đối tượng đã thành khẩn khai báo và tỏ ra ăn năn, hối cải về hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Việc xử lý các đối tượng trong vụ án trên là lời cảnh báo đối với các đối tượng và một số công dân do thiếu hiểu biết về pháp luật đã có hành vi gây rối trật tự công cộng, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự của địa phương.

Qua sự việc trên, đề nghị người dân khi có kiến nghị với cơ quan chức năng cần xem xét kỹ sự việc, giữ thái độ bình tĩnh, hợp tác, không để các đối tượng xấu có cơ hội lợi dụng, kích động dẫn đến có hành vi vi phạm pháp luật.

Theo báo Pháp luật

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *