VẠCH TRẦN, XỬ LÝ NGHIÊM NHỮNG HÀNH VI CHIA RẼ KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC

Vừa qua, Linh mục Nguyễn Thanh Tịnh, Quản xứ Cồn Sẻ (Quảng Bình) đã tổ chức khai mạc khóa “Sa mạc huấn luyện thiếu nhi Thánh thể Xứ đoàn An-phong-sô Cồn Sẻ” cho khoảng 50 em thiếu nhi địa phương. Theo những gì diễn ra trong buổi khai mạc và nội dung, chương trình khóa huấn luyện thì đây là hoạt động nhằm mục đích coi việc phục tùng Thiên Chúa, thực thi sứ mệnh xây dựng nước Chúa là mục tiêu, lý tưởng sống và tiêm nhiễm, gây dựng mầm mống chống đối chính quyền ngay từ thế hệ thiếu nhi. Hoạt động này là một trong những hoạt động nhằm thực hiện chủ trương “Giáo hội thoát ly khỏi sự quản lý của chính quyền” và thực hiện ý tưởng “xây dựng quốc gia riêng của Va-ti-căng” trên lãnh thổ Việt Nam do một số Giám mục, Linh mục phản động cầm đầu.

Thực tế, thời gian qua đã diễn ra nhiều hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ tại nhiều địa phương trong cả nước do một số Giám mục, Linh mục chỉ đạo tiến hành. Điển hình là việc tổ chức chào cờ Hội thánh và hát Thánh ca trong giải bóng đá “Hiệp nhất” diễn ra tại Giáo xứ Yên Đại/hạt Cầu Rầm; cấm chức sắc, chức việc tham gia các tổ chức chính quyền; chỉ đạo tẩy chay, phản đối các tổ chức đoàn thể và các chính sách của chính quyền; mở chiến dịch tuyên truyền, lên án việc treo ảnh Bác Hồ ở Giáo phận Vinh; cấm giáo dân treo cờ Tổ quốc ở xứ Hà Lời, xã Sơn Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình; ép buộc đảng viên là người công giáo ra khỏi Đảng ở xứ Chân Thành, xã Thạch Trung, Hà Tĩnh, v.v. Đặc biệt là, Giám mục Nguyễn Thái Hợp đã có nhiều hành động xúi giục, chỉ đạo tín đồ Giáo phận Vinh với ý đồ từng bước biến các giáo xứ, giáo họ và nhà thờ thành các “vùng lõm” ngay trong lòng chế độ và xây dựng thành các “pháo đài”, “căn cứ địa bất khả xâm phạm” nhằm vô hiệu hóa vai trò của chính quyền và bành trướng các hoạt động chống phá ra các khu vực.
Đây là những hành động vô cùng nguy hiểm nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tiềm ẩn nguy cơ gây mất ổn định an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, cần phải bị vạch trần, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Trải qua lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, dân tộc Việt Nam luôn là một khối thống nhất, không thể tách rời. Điều này đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, sông có thể cạn, núi có thể mòn, song chân lý ấy không bao giờ thay đổi”. Chính tinh thần đoàn kết, thống nhất đã tạo nên sức mạnh vô địch để dân tộc ta đánh thắng giặc ngoại xâm, mang lại độc lập, tự do cho toàn dân; tạo ra những thành tựu to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Đáng ra, những Giám mục, Linh mục kia phải là những người có trách nhiệm tuyên truyền, củng cố xây dựng mối đoàn kết dân tộc, động viên tín đồ xây dựng quê hương đất nước. Đằng này, họ lại có những hành động đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Theo đánh giá của một số chức sắc tôn giáo: hoạt động trên có sự chỉ đạo của Giám mục Nguyễn Thái Hợp nhằm coi thường, thách thức công luận. Hơn thế nữa, hành động này đã phản bội lại đường hướng mục vụ của Hội đồng Giám mục Việt Nam đề ra trong Thư chung năm 1980 là “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc đồng bào”.

Vì thế, những hành động lợi dụng tôn giáo phải bị xử lý nghiêm minh theo pháp luật để cảnh tỉnh cho những ai có ý định cố tình vi phạm. Hỡi những tín đồ, giáo dân chân chính hãy tỉnh ngộ, không mắc mưu sự xúi giục, chỉ đạo ngông cuồng, sai trái, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc của một số phần tử phản động./.
#Nguontreviet

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *