Vụ vỡ đập thủy điện ở Lào và những mưu hèn kế bẩn

– Sự cố vỡ đập thủy điện Lào Xepian Xe-Nam Noy đã khiến cho hàng trăm người chết và mất tích, hơn 6000 người mất nhà cửa đang là sự kiện nóng được dư luận quan tâm. Trước sự cố trên, người dân lo ngại về các thủy điện tại Việt Nam. Lợi dụng tâm lý lo ngại của người dân về vấn đề này, một số đối tượng như Bùi Thanh Hiếu (Người buôn gió), Thao Teresa… đã tung tin xuyên tạc đầy tính kích động cho rằng: “Hầu hết thủy điện miền Trung đều của ông trùm thủy điện Trần Công Tấn làm chủ. Những vụ thủy điện miền Trung xả lũ gây chết hàng chục người đều rộ lên rồi im bặt” bởi lý do “ông Tấn là người nhà của ông lãnh đạo này, bà lãnh đạo kia”. Vậy sự thật như thế nào?

bc68i7585e7a97g67bh9j

Sự cố vỡ đập thủy điện Lào Xepian Xe-Nam Noy đã khiến cho hàng trăm người chết và mất tích, hơn 6000 người mất nhà cửa đang là sự kiện nóng được dư luận quan tâm.

Các đối tượng phao tin nói rằng ông Trần Công Tấn là “ông trùm” thủy điện tại miền Trung. Thực tế được biết những công ty thủy điện nổi tiếng tại khu vực này không hề có cái tên nào là Trần Công Tấn đứng ra làm chủ cả. Cụ thể như Công ty cổ phần thủy điện miền Trung (CHP) do ông Hồ Quốc Việt làm Chủ tịch HĐQT; Công ty cổ phần thủy điện Sông Ba Hạ do ông Nguyễn Văn Tặng làm Chủ tịch HĐQT; hay Tổng công ty thủy điện miền Trung do ông Trần Đình Nhân làm chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc; Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện miền Trung do ông Đinh Quang Chiến làm chủ tịch HĐQT… Đây đều là các công ty cổ phần, có tổ chức quy mô, công khai, minh bạch, muốn làm gì cũng đều phải thông qua bỏ phiếu, đâu phải nói thao túng là thao túng dễ dàng như vậy được.

Có thể thấy, các đối tượng đang cố tình lợi dụng sự kiện nóng để tung tin giả, gắn người nhà của các lãnh đạo nhằm dẫn dắt dư luận hiểu sai thông tin, hòng câu view. Lúc nào cũng nhân danh chính nghĩa, đứng về phía người dân, vì sự hưng thịnh của đất nước, nhưng mục đích của các đối tượng lại là nhằm bôi nhọ, hạ uy tín của lãnh đạo nhà nước, khiến người dân hoang mang, mất niềm tin vào bộ máy nhà nước.

Chính vì vậy, chúng ta cần phải cảnh giác, tỉnh táo, thận trọng phân tích khi tiếp nhận thông tin, tránh mù quáng, tin vào các “sản phẩm” sai lệch của một số đối tượng giăng ra.

Minh Thư 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *