Xe rước dâu gặp nạn ở Quảng Nam do tài xế buồn ngủ?

Lãnh đạo Phòng CSGT tỉnh Quảng Nam cho biết, nhận định nguyên nhân ban đầu vụ xe rước dâu gặp nạn 14 người chết có thể là do tài xế xe khách 16 chỗ buồn ngủ, chưa quen đường.
Trao đổi với báo chí tại hiện trường vụ xe rước dâu gặp nạn ở Quảng Nam, Thượng tá Phan Thanh Hồng – Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, ngay sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng công an cùng người dân đã tích cực tham gia cứu nạn cứu hộ nạn nhân và đã thông xe hai chiều đoạn đường xảy ra tai nạn vào 9h sáng cùng ngày.
Đoạn đường xảy ra tai nạn thảm khốc thuộc khu vực đường tránh quốc lộ 1, có bề ngang khá hẹp, chỉ có hai làn đường và không có dải phân cách cứng, có lượng phương tiện lưu thông khá lớn.
Thượng tá Phan Thanh Hồng đưa ra nhận định nguyên nhân xe rước dâu gặp nạn có dấu hiệu cho thấy tài xế xe khách buồn ngủ trong lúc điều khiển xe và lạ đường khi đến khu vực này.
Cũng trong sáng ngày 30/7, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể đến hiện trường kiểm tra việc khắc phục vụ tai nạn nghiêm trọng trên và đã nghe báo cáo nhanh về diễn biến vụ tai nạn cũng như công tác cứu hộ cứu nạn, đảm bảo giao thông của lực lượng cảnh sát giao thông.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, Bộ GTVT sẽ có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Nam liên quan vụ tai nạn và hiện trạng hạ tầng trên địa bàn.
Ông cho hay, trên trục Bắc – Nam  qua miền trung, cao tốc Đà Nẵng Quảng Ngãi sắp thông xe. Sau khi tuyến cao tốc này đưa vào sử dụng sẽ giảm lưu lượng xe lưu thông trên tuyến.
Sau khi kiểm tra hiện trường và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã đến bệnh viện Đà Nẵng thăm hỏi các nạn nhân bị thương.
Về việc lo hậu sự gia đình các nạn nhân xe rước dâu gặp nạn 14 người chết, vào khoảng 10h sáng nay, đoàn xe đưa thi thể nạn nhân tử nạn đã về tới nhà văn hóa thôn Lương Điền (xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị). Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho các gia đình có người bị nạn và chỉ đạo công tác giúp đỡ các gia đình lo hậu sự chu đáo cho các nạn nhân.
Nguồn: Báo Kiến thức
Thiên Nga

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *