20 người kích động gây rối ở Đồng Nai lĩnh án

Quang cùng nhóm đồng phạm đã hò hét, lôi kéo người dân chặn xe trên nhiều tuyến đường ở Biên Hòa khiến giao thông ùn tắc 4 giờ.

Ngày 30/7, TAND TP Biên Hòa (Đồng Nai) xử sơ thẩm, tuyên phạt Trần Nguyễn Duy Quang (35 tuổi) 18 tháng tù về tội Gây rối trật tự công cộng. Cùng tội danh, 14 người khác lĩnh 8-16 tháng tù. 5 bị cáo nhận 12-14 tháng cải tạo không giam giữ.

Theo cáo trạng, ngày 10/6, hàng trăm người tụ tập tại một số điểm ở TP Biên Hòa để phản đối dự thảo Luật Đặc khu. Từ 12 đến 16h, Quang cùng 19 bị cáo đã hò hét, kích động người dân trưng băng rôn, biểu ngữ, chặn xe… gây ách tắc giao thông trên đường Phạm Văn Thuận, Dương Tử Giang, Quốc lộ 1A…

Lực lượng chức năng dùng loa kêu gọi mọi người giải tán, giữ an ninh trật tự nhưng bất thành. Qua sàng lọc hàng chục người bị mời về làm việc, cơ quan điều tra đã khởi tố 20 người.

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Phước Tuấn.

                 Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Phước Tuấn.

Tại phiên tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Họ cho rằng do nhận thức pháp luật kém, không biết hành vi của mình phạm tội nên đã nghe theo kẻ xấu. “Bị cáo biết mình đã sai, mong hội đồng xét xử lượng tình giảm nhẹ hình phạt để sớm về nuôi con nhỏ”, một nữ bị cáo nói.

HĐXX nhận định việc làm của các bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự, gây hoang mang trong tầng lớp nhân dân. Tuy nhiên, do hầu hết đều phạm tội lần đầu, có nhân thân tốt, một số người dưới 18 tuổi nên HĐXX đã tuyên mức án trên.

Duy Quang (giữa) được cho là bị cáo có hành vi phạm tội tích cực nhất. Ảnh: Phước Tuấn.

Quang (phải) và cùng một bị các khác sau phiên tòa. Ảnh: Phước Tuấn.

Trước đó, lấy cớ phản đối dự thảo Luật Đặc khu, ngày 10 và 11/6, nhiều người tại Đồng Nai, Bình Thuận, TP HCM… đã xuống đường gây rối, chặn đường, tấn công cảnh sát làm nhiệm vụ. Ngoài Đồng Nai, TAND ở Bình Thuận và TP HCM đã đưa nhiều người ra xét xử.

Nguồn: Vnexpress.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *