Phạm Văn – Kẻ tay sai xuyên tạc lòng yêu nước của dân tộc Việt Nam

Đối với người Việt Nam, chủ nghĩa yêu nước là một giá trị tinh thần cao quý, kết tinh những tư tưởng, tình cảm thiêng liêng nhất, là hệ chuẩn mực cao nhất trong bảng giá trị tinh thần truyền thống dân tộc, đã trở thành một nguyên tắc chính trị – đạo đức – thẩm mỹ của con người Việt Nam. Tuy nhiên, gần đây có nhiều bài viết của các thế lực phản động đang tập trung xuyên tạc vấn đề này để chống phá dự thảo Luật Đặc khu, điển hình có bài viết: “Lòng yêu nước mới của nhân dân Việt Nam” trên trang mạng danlambao.vn của Bloger Phạm Văn.

Thứ nhất, Bloger Phạm Văn cho rằng: “Ở Việt Nam, cuộc biểu tình – xuống đường trong những ngày tháng 6, nhất là ngày 10 tháng 6 vừa qua của hàng vạn người dân Việt Nam đã biểu hiện một tinh thần hay lòng yêu nước tinh tế, tôi gọi đó là lòng yêu nước mới, cũng có thể gọi là chủ nghĩa yêu nước mới”. Trước hết, phải khẳng định Phạm Văn chẳng hiểu gì về chủ nghĩa yêu nước, và những lời lẽ xuyên tạc trong bài viết của Y là do các thế lực thù địch giật dây chứ chẳng phải xuất phát từ lòng yêu nước trong sáng. Sự thật, chủ nghĩa yêu nước là truyền thống của dân tộc Việt Nam, là tinh thần đấu tranh anh dũng, bất khuất vì độc lập, tự do của Tổ quốc, nhằm bảo vệ chủ quyền quốc gia và sự toàn vẹn lãnh thổ; là niềm tự hào về lịch sử, văn hóa, ngôn ngữ, phong tục tập quán và những truyền thống tốt đẹp khác của dân tộc; là yêu nước gắn liền với yêu dân, với tinh thần đoàn kết, nhân ái, khoan dung trong cộng đồng và hòa hiếu với các dân tộc lân bang. “Chủ nghĩa yêu nước mới” của Phạm Văn thực chất là cái vỏ bọc ngụy trang để Y và các thế lực thù địch hô hào, lôi kéo những người dân thiếu hiểu biết chống lại đường lối chủ trương của Đảng và Nhà nước ta, trong đó có dự thảo Luật Đặc khu. Nhiều người, vì tin theo những lời xúi dục của những kẻ chống phá, đã thiếu tỉnh táo và có những hành vi vi phạm pháp luật, phá hoại tài sản Nhà nước. Cho đến khi bị cơ quan pháp luật điều tra xét hỏi thì họ mới nhận ra sai lầm của mình. Và sự thật đã được làm sáng tỏ: Kết quả điều tra ban đầu của các lực lực lượng chức năng đã xác định, việc phản đối Luật An ninh mạng và Luật Đặc khu chỉ là cái cớ để các tổ chức phản động và số đối tượng chống đối chính trị lợi dụng kích động người dân biểu tình, gây bất ổn tình hình an ninh chính trị đất nước, thực hiện mưu đồ phá hoại Đảng, phá hoại Nhà nước ta của các thế lực thù địch.

Thứ hai, Phạm Văn đã bộc lộ rõ bản chất phản động, chống phá Đảng và Nhà nước ta khi cho rằng: “Lòng yêu nước mới của nhân dân Việt Nam có nội dung căn bản, rất đặc trưng đó là chống lại chế độ độc tài Đảng cộng sản trị để xây dựng chế độ tự do, dân chủ”. Rõ ràng đây là những lời lẽ xuyên tạc, bộc lộ rõ bộ mặt chống phá của Phạm Văn. Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ là phương thức vận hành của hệ thống chính trị ở nước ta. Tại Đại hội VI (1986), Đảng ta khẳng định: “Đảng lãnh đạo, nhân dân làm chủ, Nhà nước quản lý thành cơ chế chung trong quản lý toàn bộ xã hội”. Kể từ đó đến nay, sự vận hành của cơ chế Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ ngày càng được cụ thể hóa và hoạt động hiệu quả, thể hiện rõ tính ưu việt mối quan hệ Đảng – Nhà nước – Nhân dân trong chế độ xã hội chủ nghĩa (XHCN) ở Việt Nam. Kế thừa kinh nghiệm và kết quả 30 năm thực hiện đường lối đổi mới; trước yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, Văn kiện và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng khẳng định: Tiếp tục thể chế hóa, cụ thể hóa mối quan hệ Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ, nhất là nội dung “nhân dân làm chủ” và phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, giám sát”; coi đó là một trong những phương thức hữu hiệu để đưa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng vào cuộc sống. Như vậy, không thể có chuyện Đảng ta là chế độ “độc tài” như Phạm Văn đã xuyên tạc.

Các thế lực thù địch hiện nay đang lợi dụng những sai lầm, khuyết điểm của Đảng ta, nhất là những vấn đề chính trị, xã hội phức tạp, mới nảy sinh để chống phá đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta, chúng không từ mọi thủ đoạn nham hiểm, sẵn sàng xuyên tạc bất cứ vấn đề gì để đạt được mục đích đen tối. Do vậy, chúng ta phải hết sức cảnh giác, đấu tranh và bác bỏ những luận điệu sai trái của Phạm Văn./.

Nguồn: NVV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *